svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อัยการ" สั่งฟ้องแก๊ง "เปรี้ยว" ฆ่าหั่นศพ

23 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สั่งฟ้องเปรี้ยวกับพวกแล้ว หลังอัยการรวบรวมสำนวน โดยตั้งข้อหา "เปรี้ยว-เอิน-แจ้-วศิน" ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนเบนซ์ตั้งข้อหาลักทรัพย์อย่างเดียว ด้านทนายเบนซ์เตรียมเงินสดประกันตัว

ในที่สุดคดีฆ่าหั่นศพได้เดินทางมาใกล้ถึงตอนอวสานแล้ว โดยวันนี้ เจ้าพนักงานอัยการ จ.ขอนแก่น ได้นำสำนวนคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งมีน.ส.ปรียานุช หรือ เปรี้ยว โนนวังชัย, น.ส.กวิตา หรือ เอิร์น ราชดา, น.ส.อภิวันทน์ หรือ แจ้ สัตยบัณฑิต, และ นายวศิน หรือ นิว นามพรหม ร่วมกันลวงมาทำร้ายและลงมือสังหารก่อนอำพรางศพ รวมทั้ง น.ส.จิดารัตน์ หรือ เบนซ์ พรหมคุณ ร่วมกันฆ่า น.ส.วริศรา หรือ แอ๋ม กลิ่นจุ้ย โดยทั้งหมดถูกส่งเข้าเรือนจำกลางขอนแก่น เมื่อเข้าสู่ขั้นตอนของการฝากขังผัดที่ 7 รวม 84 วัน ของผู้ต้องหาทั้งหมดซึ่งศาลจังหวัดขอนแก่นได้ประทับรับฟ้องในคดีความดังกล่าวเพื่อเข้าสู่กระบวนการของศาลยุติธรรม
 นายวิเชตร แสนคำ อัยการ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า คดีความดังกล่าวพนักงานสอบสวน สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ได้มีการส่งสำนวนเมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสำนวนการสอบสวนคดีที่ 128/2560 ที่มีจำนวนทั้งสิ้น 706 แผ่น ระหว่าง น.ส.พิชชาภา คำเพิงใจ ในฐานะผู้กล่าวหา กับ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย กับพวก โดยหลังจากที่พนักงานอัยการได้รับสำนวนจากพนักงานสอบสวนแล้วนั้น ได้มีการตั้งองค์คณะอัยการในการตรวจสอบสำนวน รวมทั้งหมด 3 ท่าน ที่จัดเป็นมือดีของสำนักงานอัยการจังหวัดขอนแกน

โดยมีตนเองเป็นผู้กำกับดูแลสำนวนด้วยตนเอง โดยในช่วงของการตรวจสำนวนนั้นได้มีการส่งเรื่องกับไปยังพนักงานสอบสวนเพื่อสอบสวนเพิ่มเติมในพยานหลักฐานที่พนักงานอัยการเห็นว่าตรวจทานแล้วไม่ครบ ซึ่งวันนี้การตรวจสำนวนตามขั้นตอนและเวลาในการดำเนินงานขององค์คณะอัยการนั้นเสร็จสิ้นทุกขั้นตอนแล้วจึงมีความเห็นในการสั่งฟ้องคดีความดังกล่าวเอาผิดกับผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ต่อ ศาล จ.ขอนแก่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 "โดยสรุปหลังจากที่องค์คณะอัยการได้มีการตรวจสอบสำนวน ทำให้วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการครบกำหนดของการฝากขัง 7 ผลัดๆละ 12 วัน รวม 84 วัน ในคดีความดังกล่าว พนักงานอัยการมีความเห็นในการที่จะสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ประกอบด้วย น.ส.เปรี้ยว ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ,ร่วมกันลักทรัพย์,ร่วมกันกักขังหน่วยเหนี่ยว และ ร่วมกันพาอาวุธไปในที่สาธารณะ โดย 5 ข้อกล่าวหาที่ตั้งกับ น.ส.เปรี้ยวนั้น น.ส.เอิร์น ,น.ส.แจ้ และ นายวศิน ก็ได้ถูกตั้งข้อกล่าวหาเดียวกันเช่นกัน ส่วน น.ส.แจ้ถูกตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมคือเสพสารเสพติด ขณะที่ น.ส.เบนซ์ ถูกตั้งข้อกล่าวหาเพียงร่วมกันลักทรัพย์เท่านั้น" นายวิเชตร กล่าว

logoline