svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"แบ็คโฮ" ขุดดิน ถูกฐานเสาไฟฟ้า ล้ม 4 ต้น คนขับหนีตามระเบียบ

22 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แบ็คโฮ" ขุดดินขยายถนน ย่าน "ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า" พลาดไปถูกฐานเสาไฟฟ้าล้ม 4 ต้น รถยนต์ทรัพย์สินประชาชนได้รับความเสียหาย ส่วนคนขับหลบหนีตามระเบียบ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 22 ส.ค.2560 ร.ต.อ.พีรเชษฐ์ สว่างอารมณ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.หัวหมาก ได้รับแจ้งเหตุรถแบ็คโฮ ขุดหลุมเป็นเหตุให้เสาไฟฟ้าล้ม 4 ต้น ขวางทางจราจรบริเวณปากซอยกรุงเทพกรีฑา 7 ถนนกรุงเทพกรีฑา แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายจราจร สำนักงานเขตบางกะปิ และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงเขตลาดกระบัง
ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณปากซอยอยู่ระหว่างการก่อสร้างอุโมงค์ลอดแยกกรุงเทพกรีฑา 7 ระยะทาง 560 เมตร ตามโครงการก่อสร้างขยายถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ช่วงที่ 2 พบเสาไฟฟ้าขนาด 12 เมตรล้มขวางถนนกีดขวางการจราจร ข้างกันพบเสาไฟฟ้าต้นที่ 2 ล้มทับใส่รถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นแอททราจสีฟ้า ทะบียน 3 กข 8957 กรุงเทพมหานคร บริเวณกระโปรงท้ายรถยุบกันชนหลังด้านขวาแตก และกันสาดของเดอะซันเพลส 1 เลขที่ 6/2 หักพังเสียหาย และมีเสาไฟฟ้าล้มอีก 2 ต้น รวมเป็น 4 ต้น ในบริเวณพื้นที่ก่อสร้างพบรถแบ็คโฮ ยี่ห้อโคมัทสุ รุ่นพีซี 200 สีเหลือง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนของบริษัทวีทีเอสการโยธาจำกัด จอดแน่นิ่งอยู่ จากการสอบถาม น.ส.มุกดา กลิ่นมาลัย อายุ 49 ปี เข้าของรถ เล่าว่า ตนเปิดร้านซักอบรีดอยู่ที่เดอะซันเพลส 1 ก่อนเกิดเหตุประมาณ 16.30 น. ตนได้ขับรถเก๋งมาจอดหน้าอาคาร หลังจากไปซื้อน้ำยาของใช้เข้าร้านซักอบรีด ซึ่งระหว่างที่ตนขนของเข้าไปเก็บในร้าน ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นจนแทบหงายหลัง ครั้งแรกนึกได้ว่ารถจอดอยู่หน้าอาคาร จึงรีบวิ่งออกมาตรวจสอบ ก็พบว่าเสาไฟฟ้าล้มทับรถเก๋งของตนแล้ว จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่รถแบ็คโฮ ได้ขุดหลุมลึกประมาณ 2 เมตร เพื่อทำการวางท่อประปา ระหว่างที่ขุดดินอยู่นั้น  ได้ขุดไปถูกฐานเสาไฟฟ้า  ทำให้เสาไฟฟ้าต้นดังกล่าวล้มเอนไปขวางถนน และดึงเสาไฟฟ้าที่อยู่ใกล้เคียงล้มลงมาอีก 3 ต้น จนมีรถเก๋งและทรัพย์สินได้รับความเสียหายดังกล่าว ส่วนคนขับรถหลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุเกิดจากระหว่างที่รถแบ็คโฮ ขุดดินไปโดนฐานของเสาไฟฟ้าจนเสียศูนย์ล้มเอนขวางถนนดังกล่าว โดยมีความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 5 แสนบาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามคนขับรถแบ็คโฮ คันเกิดเหตุมาสอบสวนหาสาเหตุอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป.

logoline