svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ควบคุมผู้ต้องสงสัย ปล้นรถที่ปัตตานี

22 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากออกหมายจับ 6 คนร้าย ปล้นรถยนต์ ที่ อ.นาทวี จ.สงขลา วันนี้ กองกำลังผสม 3 ฝ่าย เข้าผิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย จุดที่ขนระเบิดและซุกซ่อนระเบิด และได้ควบคุมตัวได้แล้ว 3 คน

พลตรีจตุพร กลัมพสุต ผู้บัญชาการหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี นำกำลังปิดล้อมตรวจค้น พื้นที่ เพื่อไล่ล่ากดดันกลุ่มคนร้าย ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ปล้นรถยนต์ ที่ อ.นาทวี หลายจุด จุดแรก เป็นจุดที่มีการปล้นรถยนต์ ในพื้นที่อำเภอยะรัง และขยายผลไปยัง อ.หนองจิก อ.โคกโพธิ์ ซึ่งเป็นจุดที่ขนระเบิด และซุกซ่อนระเบิด โดยได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา 3 คน ขณะนี้อยู่ที่ ศูนย์ซักถาม ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

มีรายงานว่า จุดหนึ่งที่กำลังเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมตรวจค้นนั้น คือ บ้านพักหลังหนึ่ง ในต.สะดาวา อ.ยะรัง ควบคุมตัว "นายมะรอยี ราแดง" สมาชิกระดับปฏิบัติการ ผู้ก่อการร้าย RKK ที่ได้ร่วมก่อเหตุปล้นรถยนต์ ที่เต้นท์จำหน่ายรถยนต์มือสอง วังโต้ คาร์เซ็นเตอร์ หลังได้ตัว นายมะรอยี ก็ถูกนำตัวมา พิมพ์ลายนิ้วมือ จัดเก็บดีเอ็นเอ และลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.ยะรัง ก่อนได้นำตัวส่งศูนย์ซักถาม ฉก.ทพ.43 เพื่อดำเนินกรรมวิธีซักถามขยายผลต่อไป

เมื่อวานนี้ ขออนุมัติหมายจับชุดแรก 6 คน เป็นชาว จ.สงขลา 4 คน และชาว จ.ปัตตานี อีก 2 คน ประกอบด้วย "นายบูคอรี หลำโสะ" และ นายรอซารี หลำโสะสองพี่น้องชาว อ.สะบ้าย้อย ,"นายสุไลมาน สาเมาะ" ชาว อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี, "นายซารีซานฮัมรี ดือราแม" ชาว อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา, "นายอัตนันท์ สาอิ" ชาว อ.นาทวี จ.สงขลา และ นายอับดุลเลาะ มะแด ชาว อ.เมือง จ.ปัตตานี ซึ่ง คนเป็นกลุ่มที่รับผิดชอบเคลื่อนไหวก่อเหตุอยู่ในพื้นที่ชายแดน จ.สงขลา และ จ.ปัตตานี

ทั้งหมดถูกแจ้งกว่า 10 ข้อหา ทั้ง ร่วมกันก่อการร้าย, เป็นอั้งยี้หรือซ่องโจรเพื่อก่อการร้าย, ร่วมกันมีวัตถุระเบิดและร่วมกันขนย้ายวัตถุระเบิดโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันมียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันปล้นทรัพย์,ร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองเอาไว้ก่อน,ร่วมกันกังขังหน่วงเหนี่ยว,มีอาวุธมือและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์

logoline