svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดตัว "รอซาลี หลำโสะ" เอี่ยวปล้นฆ่าชิงรถนักเรียน

21 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ได้เดินทางด้วยเครื่องบินฟอกเกอร์ของตำรวจ ลงพื้นที่เพื่อประชุมพนักงานสอบสวน และติดตามความคืบหน้าคดีกลุ่มคนร้ายปล้นรถปิคอัพ 7 คัน ไปทำคาร์บอมบ์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยล่าสุดตำรวจได้นำสำนวนไปขออนุมัติหมายจับจากศาลแล้วจำนวน 5 หมาย ผู้ต้องหา 5 คน


พนักงานสอบสวนที่เข้าร่วมประชุมกับรอง ผบ.ตร. คือพนักงานสอบสวนเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ คือ สภ.นาทวี / สภ.เทพา / สภ.สะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา / สภ.เมืองปัตตานี สภ.ยะรัง สภ.หนองจิก สภ.โคกโพธิ์ และ สภ.มายอ จังหวัดปัตตานี (นี่ถือเป็นการกระทำความผิดที่กระจายหลายท้องที่มาก) โดยภายหลังการประชุม พลตำรวจเอกศรีวราห์ ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนกระจายกันไปขอหมายจับผู้ต้องหาจากศาลจังหวัดนาทวี และศาลจังหวัดปัตตานี โดยเบื้องต้นมีผู้ต้องหาถูกออกหมายจับจำนวน 5 ราย คือ นายรอซาลี หลำโสะ (อ่านว่า หลำ-โซะ) / นายมาหามะ สะอิ / นายสูไลมาน สาเมาะ / นายซารีซาน หรือ ฮัมรี ดือราแม / และ นายอัสนัน สาอิ
สำหรับพยานหลักฐานที่ตำรวจนำไปใช้ในการขออนุมัติหมายจับ มีทั้งพยานบุคคล และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะผลตรวจสารพันธุกรรม หรือ ดีเอ็นเอ ที่พบจากวัตถุพยานต่างๆ
นายรอซาลี หลำโสะ หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ / จากแฟ้มประวัติของฝ่ายความมั่นคง เคยตกเป็นผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับเหตุรุนแรงใหญ่ๆ มาแล้วหลายครั้ง เช่น เหตุการณ์ชิงรถรับส่งนักเรียนและฆ่าเจ้าของรถ ก่อนนำไปก่อเหตุยิงและวางระเบิดอาคารเทศบาลตำบลมะกรูด อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2557 เป็นต้นนายรอซาลี มีภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา พื้นที่รอยต่อกับ อำเภอนาทวี จุดที่มีการปล้นรถ และยังเป็นจุดทิ้งรถปิคอัพคันสุดท้ายแต่ปล้นมาเป็นคันแรก คือ รถกระบะมาสด้าสีเทา ทะเบียนนราธิวาสด้วย โดยเขาเป็นน้องชายของ นายบูคอลี หลำโสะ ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นมือประกอบระเบิดที่นำไปบรรทุกในรถกระบะที่ปล้นมา และนายบูคอลีเอง ก็ยังถูกออกหมายจับในคดีคาร์บอมบ์ห้างบิ๊กซี ปัตตานี เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมด้วย
ส่วนนายมาหามะ สะอิ เคลื่อนไหวอยู่ในอำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ตกเป็นผู้ต้องหาคดียิงผู้หญิงท้องแก่ 8 เดือนจนเสียชีวิตที่ตลาดปาลัส อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว





logoline