svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"วุ้นเส้นผัดไข่" ไฟแรง! หวิดเผาร้านอาหารจีนที่เซ็นทรัลเวิลด์

19 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วุ้นเส้นผัดไข่" ไฟแรง ลุกโชนไหม้ปล่องระบายควัน ลามติดฝ้าเพดาน หวิดเผาร้านอาหารจีนฯ ภายในห้างเซ็นทรัลเวิลด์ โชคดีพ่อครัวคุมสติได้ไว แจ้งเจ้าหน้าที่ห้างฯ เข้ามาดับเพลิงได้ทัน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 19 ส.ค.2560 ร.ต.อ.พิชัย คำพุธ รอง สว.(สอบสวน) สน.ปทุมวัน ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในร้านอาหาร ฮั่วเซ่งฮง ชั้น6 โซนฝั่งเซน ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนราชดำริ แขวงและเขตปทุมวัน กรุงเทพฯ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. และประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย กทม. ให้เข้าระงับเหตุ (อ่าน...ไฟไหม้ปล่องระบายควันภายใน "ห้างเซ็นทรัลเวิลด์" ใช้เวลา 15 นาทีควบคุมสถานการณ์ได้)

"วุ้นเส้นผัดไข่" ไฟแรง! หวิดเผาร้านอาหารจีนที่เซ็นทรัลเวิลด์


ที่เกิดเหตุเป็นร้านอาหารจีน ต้นเพลิงอยู่ภายในห้องครัวบริเวณจุดประกอบอาหารหลังร้าน เจ้าหน้าที่พบฝ้าเพดานได้รับความเสียหาย เบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ของห้างได้ใช้สารเคมีดับทันที โดยใช้เวลาเพียงแค่ 15 นาที สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ โดยทางห้างได้ปิดโซนฝั่งเซนทั้งหมด พร้อมกับอพยพประชาชนออกมา เพื่อระบายควันและตรวจสอบความเสียหาย โดยกันบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องห้ามเข้าจุดเกิดเหตุโดยเด็ดขาด

"วุ้นเส้นผัดไข่" ไฟแรง! หวิดเผาร้านอาหารจีนที่เซ็นทรัลเวิลด์

ต่อมาทางพนักงานของห้างดังกล่าว ได้นำแผ่นกระดานมาปิดบังบริเวณด้านหน้าร้าน เพื่อกั้นให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป และทางห้างได้เปิดให้บริการตามปกติ แต่ยังคงกั้นพื้นที่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุเอาไว้ก่อน สอบสวนพยานให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ทางกุ๊กของร้านฯอาหารดังกล่าว ได้ทำการผัดวุ้นเส้นผัดไข่ จนเกิดไฟลุกโชนไปติดปล่องระบายควัน โดยเพลิงดังกล่าวยังได้ลุกลามไปติดฝ้าเพดานอย่างรวดเร็ว เมื่อเหตุการณ์เป็นเช่นนั้น ทางกุ๊กที่ปรุงอาหารฯ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ของห้างฯ ทันที เพื่อให้เข้ามาดับไฟ โดยใช้เวลาเพียง 15 นาที ก็สามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้

"วุ้นเส้นผัดไข่" ไฟแรง! หวิดเผาร้านอาหารจีนที่เซ็นทรัลเวิลด์


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะประสานทางกองพิสูจน์หลักฐาน ให้เข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง โดยยังไม่สรุปสาเหตุของเพลิงไหม้ดังกล่าว เนื่องจากต้องรอสอบปากคำพยานทั้งหมด เพื่อประเมินความเสียหายต่อไป

"วุ้นเส้นผัดไข่" ไฟแรง! หวิดเผาร้านอาหารจีนที่เซ็นทรัลเวิลด์

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุทางร้านพึ่งเปิดทำการได้ไม่นาน และมีประชาชนเข้ามาใช้บริการอยู่ 5 โต๊ะ โดยทางพ่อครัวได้ทำการผัดอาหาร แต่เปิดไฟแรงทำให้ประกายไฟไปติดปล่องระบายควัน ซึ่งปกติทางร้านจะทำความสะอาดเดือนละ1ครั้ง ซึ่งไฟอาจไปโดนบางจุดของปล่อง ซึ่งทำความสะอาดไม่ทั่วถึงทำให้มีคราบน้ำมันจนกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เมื่อไฟลุกไหม้ทางร้านได้อพยพคนที่ใช้บริการออกไปก่อน
ซึ่งตอนนี้จะประสานทาง พฐ.เข้ามาตรวจจุดเกิดเหตุ คาดว่าพรุ่งนี้ทางร้านจะเปิดให้บริการได้ตามปกติ ตนเชื่อว่าสาเหตุนี้มี 2 กรณี คือเกิดจากการประมาทกับอุบัติเหตุ เพราะคงไม่มีใครเจตนาวางเพลิง แต่หากพบว่าเป็นการกระทำของบุคคล ก็จะมีการสอบสวนต่อไป

logoline