svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรใจเย็น เปิดแอร์-จิบเบียร์-นั่งกินข้าว บุกงัดบ้านชาวบ้าน กวาดทรัพย์วันเดียว 6 หลังรวด

17 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์ - ตำรวจพุทไธสง จ.บุรีรัมย์ เร่งแกะรอยล่าแก๊งลักขโมยบุกงัดบ้าน ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และบ้านชาวบ้านตอนกลางวันแสกๆ วันเดียว 6 หลัง คาดเป็นมืออาชีพไม่ทิ้งร่อยรอง ทั้งยังใจเย็นเปิดแอร์นอนจิบเบียร์ และนั่งกินข้าว ก่อนจะลงมือรื้อค้นข้าวของกวาดทรัพย์สินมีค่าหนีลอยนวล

(17 ส.ค.60) แก๊งลักขโมยอาละวาดหนักในพื้นที่อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ ล่าสุดได้ก่อเหตุงัดบ้านพักของ นางกัลยาภัสร์ อัครภูมิรัศม์ หรือหมอนุ้ย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านแฮด ต.บ้านเป้า อ.พุทไธสง และบ้านของชาวบ้านในหมู่บ้านพุทไธสง และบ้านแดง ต.พุทไธสง อีก 5 หลัง รวมเป็น 6 หลังภายในวันเดียว  ซึ่งเป็นการสร้างความเดือดร้อนและซ้ำเติมชาวบ้านเป็นอย่างมาก เพราะบางหลังพึ่งประสบภัยน้ำท่วม
ซึ่งส่วนใหญ่คนร้ายจะลงมือก่อเหตุช่วงกลางวันแสกๆ ตอนที่เจ้าของไม่อยู่บ้าน โดยจะใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมางัดเข้าทางประตูหลังบ้าน คาดว่าคนร้ายน่าจะมี 23 คน และน่าจะเป็นมืออาชีพเพราะไม่ทิ้งร่องรอยหลักฐานหรือลายนิ้วมือแฝง  ที่จะเป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมน่าจะมีการสวมถุงมือ ที่สำคัญคนร้ายยังก่อเหตุแบบใจเย็น เพราะหลังจากงัดเข้าไปในบ้านได้แล้ว ก็ไปเปิดแอร์ในห้องนอน จิบเบียร์ที่แช่ไว้ในตู้เย็น และหากหลังไหนมีกับข้าวก็จะนั่งกินข้าวจนอิ่ม ก่อนจะลงมือรื้อค้นข้าวของภายในบ้านแล้วกวาดเอาทรัพย์สินมีค่าหลบหนีไป โดยเฉพาะบ้านของนางกัลป์ยาภัสร์ ผอ.รพ.สพ. ถูกคนร้ายขโมยทรัพย์สินมีค่าไปหลายรายการ ทั้งกล้องภาพนิ่ง พร้อมเลนส์ ราคา 30,000 บาทเศษ สร้อยข้อมือเงินแท้ หนัก 1 บาทจำนวน  2 เส้น ทองครึ่งสลึง   และนาฬิกาอีกจำนวน  3 เรือน ส่วนบ้านของชาวบ้านก็จะเป็นเงินสดที่เก็บไว้ในตู้ หรือลิ้นชัก
นายทรงพล แป้นไธสง  อายุ 45 ปี ชาวบ้านบ้านพุทไธสง บอกว่า ทุกวันตนเองและภรรยาจะออกไปทำงานข้างนอกไม่มีใครอยู่บ้าน แต่ปกติช่วงเที่ยงตนก็จะกลับมารับประทานอาหารเที่ยงและถือโอกาสแวะมาดูบ้านด้วย แต่เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา พอแวะกลับมาบ้านกลับเห็นประตูหลังบ้านถูกงัด เมื่อเข้าไปดูภายในบ้านก็พบลิ้นชักถูกรื้อค้นและเงินสดที่ภรรยาเก็บไว้ใช้จ่ายภายในครอบครัวจำนวน 3,500 บาท ถูกลักขโมยหายไป จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบและเก็บหลักฐาน แต่ก็ไม่พบร่องรอยลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นมืออาชีพมีการสวมถุงมือขณะก่อเหตุ  ซึ่งพฤติกรรมของคนร้ายแก๊งนี้ถือเป็นภัยต่อชาวบ้านเป็นอย่างมาก เพราะวันเดียวมีบ้านถูกงัดถึง 6 หลังและก่อเหตุตอนกลางวันแสกๆ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี 
ด้านนางชนัญทิพย์ อัครภูมิรัศม์ แม่ของ ผอ.รพ.สต. ที่ถูกคนร้ายงัดบ้าน บอกว่า วันเกิดเหตุลูกสาวเข้าเวรต่อและกลับเข้าบ้านมาประมาณ 1 ทุ่มเศษ พอมาถึงหน้าบ้านก็ตกใจเมื่อเห็นประตูหลังบ้านถูกงัด เมื่อเข้าไปในบ้านก็พบข้าวของถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย  แอร์ในห้องนอนถูกเปิดทิ้งไว้  ขวดเบียร์ที่แช่ในตู้เย็นถูกเปิดคาดว่าคนร้ายเปิดดื่ม  เมื่อตรวจสอบก็พบว่าทรัพย์สินมีค่าถูกลักขโมยหายไปเกือบ 1 แสนบาท  ลูกสาวจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ เพื่อเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว เพราะเกรงจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก
จากพฤติการณ์ของคนร้าย เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนร้ายที่มาตระเวนก่อเหตุงัดบ้านขโมยทรัพย์สินในครั้งนี้ น่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2-3 คน แลรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าของร้านเป็นอย่างดี  รู้ว่าจะเข้า-ออกบ้านช่วงเวลาไหน จึงได้ลงมือก่อเหตุแบบใจเย็น ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็กำลังเร่งสืบสวนสอบสวนหาเบาะแสของแก๊งลักขโมยดังกล่าว  เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว  เพื่อป้องกันไม่ให้ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนกับตนอื่นซ้ำอีก

logoline