svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มญี่ปุ่น เมาซิ่งเก๋งชนกำแพงแมนชั่นทะลุ เจ็บ 3

13 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มแดนปลาดิบ เพื่อนท่องราตรีเมืองกรุงฯ ซดเหล้าจนเมาปลิ้นซิ่งเก๋งชนกำแพงแมนชั่น ย่านสุขุมวิทฯทะลุ บาดเจ็บ 3 ราย ตรวจแอลกอฮอล์คนขับสูงถึง 140 มิลลิกรัม ตำรวจแจ้งข้อหา "เมาแล้วขับ"

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 13 ส.ค.2560 ร.ต.อ.ศุภากร ทิพพิลา รอง สว.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถเก๋งพุ่งชนกำแพงของสวัสดีแมนชั่น เหตุเกิดภายในซอยสุขุมวิท 31 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. ทำให้มีผู้บาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูที่เกิดเหตุพบ รถเก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต สีบรอน์เทา ทะเบียน 3 กพ 3596 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในสภาพตัวรถด้านหน้าทะลุเข้าไปในกำแพงของแมนชั่นฯ ครึ่งคัน ด้านหน้ารถพังยับเยิน ล้อซ้ายยางแตก จอดเกยขอบสระว่ายน้ำ มีเศษกำแพงและต้นไม้กระจายเกลื่อนพื้น มีผู้โดยสารชาวญี่ปุ่น ทั้งหมด 5 คน มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยจากแรงกระแทกที่เบาะหลัง เป็นหญิง รวม 3 คน มี นายอัตสึจิ ฟูจิตะ (MR.ATSUCHI FUJITA) อายุ 36 ปี ชาวญี่ปุ่น เป็นคนขับ เจ้าหน้าที่จึงให้เป่าเครื่องวัดแอลกอฮอล์ พบมีปริมาณแอลกอฮอล์ 140 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สายตรวจ พบรถคันดังกล่าว ภายในซอยสุขุมวิท 31 ขับส่ายไปมาคล้ายคนเมาสุรา ดังนั้น จึงเรียกให้หยุดรถ แต่คนขับกับขับรถหลบหนี กระทั่งชนกำแพงเข้าอย่างจัง เมื่อตรวจสอบพบว่า นายอัตสึจิ มีปริมาณแอลกอฮอล์ 140 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ จากการสอบสวนผ่านล่ามแปลภาษาให้การเบื้องต้นว่า ก่อนเกิดเหตุ ทั้งหมดได้ไปสังสรรค์กันมา เมื่อขับรถมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเกิดความกลัวที่ทำผิดกฏหมาย เพราะได้ดื่มสุรามา และได้พยายามขับหลบหนี จนกระทั่งมาประสบเหตุชนกำแพงดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้ก่าอเหตุยินดีชดใช้ค่าเสียหายให้ทั้งหมด โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา "ขับรถในขณะเมาสุรา" และ"ขับรถประมาทเฉี่ยวชนทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย" ซึ่งขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ในวงเงิน 20,000 บาท พร้อมนัดไปศาลแขวงพระนครใต้ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่วนผู้บาดเจ็บ ทั้ง 3 คน บาดเจ็บเล็กน้อย หลังรับการปฐมพยาบาล จึงอนุญาติให้กลับบ้านได้

logoline