svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายจับเเล้ว! 2 โจ๋ฟันเเขนอริต่างสถาบันสาหัส พบเป็นเยาวชน 1 คน

02 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 2 สิงหาคม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เปิดเผยความคืบหน้ากรณี เหตุนักเรียนทะเลาะวิวาทกัน บริเวณปากซอยสุขุมวิท 77 ทำให้มีนักเรียนชาย 1 คน ถูกฟันได้รับบาดเจ็บ ว่า

ขณะนี้ได้สั่งการให้พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 เร่งรัดตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว โดยเบื้องต้นทราบเบาะแส ผู้ที่ลงมือก่อเหตุ แต่อยู่ระหว่างการเปรียบเทียบกับข้อมูลประวัติเด็กที่อยู่ในข่ายมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงที่ สน.พระโขนง เคยจัดทำบันทึกประวัติเก็บไว้ รวมถึงประสานไปยังโรงเรียนต้องสงสัย เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบเปรียบเทียบใบหน้า ที่ปรากฏในวงจรปิดอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งในวันที่ 3 สิงหาคม จะเรียกประชุมตำรวจและผู้บริหาร อาจารย์เพื่อปรึกษาการป้องกันเหตุ และมาตรการรักษาความปลอดภัย ป้องกันปัญหาเด็กนักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาท ในพื้นที่ สน.พระโขนง

ขณะนี้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานในการขอศาลจังหวัดพระโขนงออกหมายจับชายตามภาพกล้องวงจรปิด (ไม่ทราบชื่อและนามสกุล) ทั้ง2คน ผู้ก่อเหตุฟันแขนนักเรียน ในข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ และพกพาอาวุธมีดไปในหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร เรียบร้อยเเล้ว

ด้านพ.ต.ท.ณัฏฐ์ พิพัฒน์สวัสดิ์ รองผกก.สส.สน.พระโขนง เปิดเผยว่า ขณะนี้ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุและเส้นทางการหลบหนีหลังก่อเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กนักเรียนของโรงเรียนชายล้วนย่านพระโขนง และผู้ก่อเหตุนั้นเป็นอดีตนักศึกษาย่านบางจาก จากการสืบสวนพอจะทราบตัวผู้ก่อเหตุจากภาพกล้องวงจรปิด เป็นวัยรุ่นอายุประมาณ 19 ปีและอีกรายเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า18ปี ซึ่งทั้งคู่ได้ลาออกจากสถาบันดังกล่าวไปประมาณ 6 เดือนแล้ว

รายงานข่าวระบุว่าจากการสอบปากคำนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บทราบว่าขณะกำลังขับขี่รถจยย. เพื่อไปโรงเรียนตามปกติ แต่สังเกตเห็นว่ามีผู้ขี่รถจยย.ตามมาตลอดจึงรีบขับหลบหนีกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ ถูกประกบและถีบรถจยย.ล้มลงก่อนจะถูกฟันแขนและหลบหนีไป

ส่วนการติดตามตัวผู้ร่วมก่อเหตุที่เป็นผู้ขับขี่รถจยย. ซึ่งใส่หมวกกันน็อคนั้น เบื้องต้นชุดสืบสวนตรวจสอบพบว่าป้ายทะเบียนกับรุ่นรถไม่ตรงกัน จึงเป็นไปได้ว่าอาจจะมีการสวมทะเบียน หรือทางผู้เสียหายอาจจะจำทะเบียนรถคลาดเคลื่อนได้ ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบ

logoline