svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กระบะหลับใน ชนเสาไฟฟ้า ดับ 6 บาดเจ็บ 11

27 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นราธิวาส - เดินทางกลับจากส่งผู้เดินทางไปฮัจย์ คนขับหลับในชนเสาไฟฟ้า เสียชีวิต 6 บาดเจ็บ 11 ที่อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส

เมื่อเวลา 16.50 น. (27 ก.ค.2560) ได้เกิดอุบัติเหตุทางถนน ในพื้นที่ บ.ต้นไทร ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส โดยรถยนต์คันที่เกิดเหตุเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัล 4 ประตู สีขาว ทะเบียน กค-5315 นราธิวาส ที่มีนายมะซอรี ยูโซ๊ะ อายุประมาณ 35 ปี เป็นคนขับ และมีผู้โดยสารซึ่งทั้งหมดเป็นญาตินั่งรวมกันมาในรถและกระบะท้ายจำนวน 17 คน
ในขณะที่นายมะซอรีกำลังเดินทางกลับจากส่งนางซูไฮบะ ยูโซ๊ะ อายุ 55 ปี มารดาที่เดินทางไปขึ้นเครื่องบินที่สนามบินหาดใหญ่ เพื่อไปแสวงบุญที่นครเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ตามโครงการของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ในช่วงสายของวันนี้ และทั้งหมดกำลังอยู่ระหว่างเดินทางเพื่อมุ่งหน้าจะกลับบ้านพักที่ บ.บละแต ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จ.นราธิวาส
และเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ บนถนนเพชรเกษมสาย 42 ปัตตานี-นราธิวาส ในขณะที่นายมะซอรีกำลังขับรถยนต์คันดังกล่าวด้วยความเร็ว ซึ่งคาดว่าอาจจะเกิดอาการหลับใน เนื่องจากต้องตื่นตั้งแต่เวลา 03.00 น.ของวันที่ 27 ก.ค.เพื่อเดินทางไปส่งมารดาที่สนามบินหาดใหญ่ ทำให้รถยนต์ซึ่งกำลังขับมาด้วยความเร็วในเลนขวา เกิดเสียหลักแฉลบลงข้างทางไปพุ่งชนเสาไฟส่องสว่างริมทางอย่างจัง จนนายมะซอรี คนขับและญาติ ๆ ที่นั่งมาในห้องโดยสารถูกอัดก็อปปี้อยู่ภายในรถยนต์ ส่วนผู้ที่นั่งกระบะท้ายกระเด็นไปคนละทิศคนละทาง
หลังเกิดเหตุนายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้สั่งการเร่งด่วนไปยังนายเถลิงศักดิ์ ภูวญาณพงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นราธิวาส ให้สนธิกำลังร่วมกับ ว่าที่ร้อยตรีจิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอบาเจาะ ทหารและตำรวจของ อ.บาเจาะ เดินทางพร้อมด้วยมูลนิธิเมตตาธรรมนราธิวาส รุดเดินทางเข้าไปให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 14 ราย ทยอยนำส่งรักษาที่ รพ.บาเจาะเป็นการเบื้องต้นก่อนส่งรักษาต่อที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส เป็นการเร่งด่วน รวมทั้งได้นำศพของผู้เสียชีวิตที่ติดในซากรถยนต์จำนวน 3 ราย ส่งชันสูตรอย่างละเอียด แต่เนื่องจากผู้บาดเจ็บจำนวน 3 รายเสียเลือดมาก ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตที่ รพ.บาเจาะ ทำให้อุบัติเหตุทางถนนในครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตจำนวน 6 ราย และได้รับบาดเจ็บจำนวน 11 ราย
ซึ่งผู้เสียชีวิตจำนวน 6 ราย ทราบชื่อขณะนี้เพียง 2 รายคือนายมะซอรี ยูโซ๊ะ คนขับและนางสุรนีย์ ยูโซ๊ะ อายุ 45 ปี พี่สาวของนายมะซอรี ที่เหลือเป็นชายอีก 1 คนและเป็นหญิง 3 คน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 11 ราย ทราบชื่อขณะนี้ 4 รายคือ 1.นายมูฮัมหมัดซุบฮี ดาโอะ 2.นางเจ๊ะซง กุลุทง 3.นายอัฟฟานดี อับดุลเลาะห์ และ 4.ด.ช.อดิลัน ดาโอะ ซึ่งทั้งผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บมีเด็กรวมอยู่ด้วยจำนวนหนึ่ง ซึ่งทางญาติพี่น้องที่ อ.ระแงะ เมื่อทราบข่าวต่างพากันเดินทางมาที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์อย่างเนืองแน่น เพื่อเฝ้ารอดูอาการของผู้บาดเจ็บ รวมทั้งรอรับศพผู้เสียชีวิตกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

logoline