svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โรงเรียนสอนคนตาบอด น้ำทะลักท่วมสูงกว่าเมตร อพยพเด็กขึ้นนอนชั้น 2

28 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น - โรงเรียนศึกษาคนตาบอดน้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่ หลังกำแพงโรงเรียนพัง กั้นน้ำไม่หว ต้องอพยพเด็กขึ้นชั้นสอง ประกาศขอรับบริจาคน้ำดื่มและห้องสุขา

เมื่อเวลา 21.30 น. (27 ก.ค) นางกรกนก ศิริวงษ์ ผู้อำนวยการมูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้น้ำได้ทะลักเข้าท่วมโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่นแล้ว หลังกำแพงรั้วโรงเรียนพังน้ำจากบริเวณตอนเหนือ ที่ไหลจากถนนมะลิวัลย์ ได้ไหลเข้ามาท่วมโรงเรียน โดยระดับน้ำในโรงเรียนสูงประมาณ1 เมตร ล่าสุดได้อพยพเด็กนักเรียนที่นอนในชั้น 1 ขึ้นไปนอนชั้น 2 และขนย้ายข้าวของไปอยู่บนชั้น 2 ทั้งหมด ซึ่งมีสิ่งของบางส่วนพังเสียหาย
ส่วนระดับน้ำในถนนหน้าโรงเรียนก็ได้เพิ่มสูงขึ้นด้วยเช่นกันประมาณ 120 ซม. รถไม่สามารถเข้าออกได้ ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ อพปร.และเจ้าหน้าที่ทหารจากค่ายร.8 มาช่วยเหลือ แต่ก็เหนื่อยล้ากันเต็มที เพราะต้องรับมือน้ำท่วมสูงตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ผ่านไปหลายชั่วโมงแล้ว
"สิ่งที่อยากได้เร่งด่วนคือน้ำดื่มเพื่อให้เด็กๆ ได้ดื่มกัน และอยากได้รถสุขา เพราะขณะนี้น้ำท่วมในพื้นที่ เด็กๆ ไม่สามารถใช้ห้องสุขาได้ และหากรถสุขามาก็จะต้องเอามาจอดไว้ด้านนอกเพราะไม่สามารถเข้ามาด้านในได้ และอยากให้ผู้ปกครองที่สามารถมารับบุตรหลานกลับบ้านได้ให้มารับกลับเพราะคาดว่าปริมาณน้ำคงไม่ลดลงง่ายๆ เกรงเด็กๆ จะไม่สะดวกสบายและไม่ปลอดภัย" นางกรกนก กล่าว

logoline