svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชาวบ้านไปตกปลา เจอเต่าแปลก กระดองประหลาด

26 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชบุรี - เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 26 ก.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านพักอยู่บ้านเลขที่ 1/1 หมู่ที่ 2 ต.ดอนกระเบื้อง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พบเต่าหับ มีกระดองรูปร่างผิดปกติ จึงรุดตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบ นายยงยุทธ หนูศรีใส อายุ 39 ปี กำลังคอยดูแลเจ้าเต่าหับที่เลี้ยงไว้ในถังพลาสติก

โดยเต่าตัวดังกล่าวมีลักษณะกระดองที่ผิดปกติคือ ตรงบริเวณลำตัวช่วงบนที่เว้าเข้าไปจนคล้ายกับถูกรัดด้วยเชือกหรือวัสดุอื่น ๆ มานาน จนคล้ายเลข 8 และที่ใต้ท้องก็มี 2 หับ บริเวณมุมปากด้านขวามีเบ็ดตกปลาเกี่ยวติดอยู่ไม่สามารถนำออกได้ ท่ามกลางชาวบ้านที่ทราบข่าว เข้ามาดูกันเป็นจำนวนมาก
นายยงยุทธ เล่าว่า ตนเองทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในอ.บ้านโป่ง ซึ่งหลังเลิกงานประจำ ตนจะใช้เวลาในช่วงค่ำออกมาวางเบ็ดตกปลาตามแหล่งน้ำสาธารณะ เพื่อเป็นรายได้เสริมมาเลี้ยงครอบครัว โดยจะวางเบ็ดเหยื่อไส้เดือนทิ้งไว้ข้ามคืน และจะกลับมาเก็บเบ็ดอีกครั้งในช่วงเช้าก่อนจะออกไปทำงาน ปลาที่จับได้ส่วนใหญ่จะเป็นปลาช่อน ปลาดุก และปลาไหล มากบ้างน้อยบ้างในแต่ละวัน
จนกระทั่งเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา ตนได้ออกไปวางเบ็ดที่บึงน้ำแห่งใหม่ ที่อยู่ห่างจากบ้านประมาณ 5 กม. ก่อนจะกลับมาเก็บเบ็ดในช่วงเช้าของวันนี้ แต่หลังจากที่ตนเริ่มเก็บเบ็ดไปได้สักระยะหนึ่ง ก็รู้สึกถึงความผิดปกติ เนื่องจากเบ็ดที่ผูกไว้มีลักษณะเหมือนกับถูกดึงเป็นทางยาว ตนจึงสาวเชือกไปเรื่อยๆ จนพบว่าตะขอเบ็ดได้เกี่ยวติดกับปากของเต่า ซึ่งเมื่อนำขึ้นมาก็พบว่าเต่าตัวดังกล่าวนั้นมีรูปร่างของกระดองแปลกประหลาดคล้ายกับเลข8ตนจึงได้นำกลับบ้านมาด้วย เพื่อหวังจะช่วยดึงตะขอเบ็ดให้หลุดออกจากปากของเต่าโชคร้ายตัวนี้ 
ทั้งนี้ ตนตั้งใจว่าจะเลี้ยงเต่าที่มีกระดองประหลาดตัวนี้ไว้ โดยตั้งชื่อเต่าตัวนี้ว่า "เจ้าเลขเด็ด" และเมื่อชาวบ้านที่รู้ข่าวต่างก็พากันมาขอดูเพราะไม่เคยเห็นเต่าที่มีรูปร่างของกระดองประหลาดอย่างนี้

logoline