svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบชาวนาอ้างเงินไม่พอใช้ คิดรวยทางลัด ผันตัวค้ายาบ้า

25 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 กรกฎาคม พ.ต.อ.วชิระ ลภเลิศ ผกก.สภ.บางเลน พร้อมด้วย พ.ต.ท.ทูน เดชคุณมาก รอง ผกก.สส.สภ.บางเลน พ.ต.ท.เสนีย์ เวชพัฒ สว.สส.สภ.บางเลน และร.ต.อ.คนึง คุ้มพะเนียด รอง สว.สส.สภ.บางเลน

 ร่วมกันนำกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางเลน เข้าจับกุมตัว นายณรงค์ หรือโจ้ย เศรษฐา อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 157 เม็ด โดยสามารถจับกุมได้บริเวณข้างที่พักสายตรวจจราจร หมู่7 ตำบลบางเลน อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม
การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางเลน พบเบาะแสว่า มีบุคคลจำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นย่านอำเภอบางเลน และพื้นที่ใกล้เคียง จากนั้นทาง ร.ต.อ.คนึง จึงทำการสืบสวนสอบสวน กระทั่งทราบว่าผู้ต้องหารายนี้พักอาศัยอยู่ในบ้านไม่มีเลขที่ ข้างกรมทางหลวง หมู่7 ตำบลบางภาษี อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม จึงนำกำลังไปเฝ้าสังเกตุการณ์ จนพบว่าผู้ต้องหาเดินทางมาปรากฎตัวบริเวณข้างที่พักสายตรวจจราจร หมู่7 ตำบลบางเลน จากนั้นทางตำรวจได้แสดงตัวขอตรวจค้น จึงพบยาบ้าจำนวน 157 เม็ด ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋ากางเกง จากนั้นได้คุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางเลน
สอบสวน นายณรงค์ ให้การยอมรับสารภาพว่า มีอาชีพเป็นชาวนาปลูกข้าว แต่ระยะหลังมานี้รายได้ไม่เพียงพอ จึงผันตัวมาเป็นนักค้ายาเสพติด โดยจะไปซื้อยาจากนายพีม ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ที่ตำบลบางไทรป่า อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ครั้งละ 200 เม็ด ในราคา 8,000 บาท จากนั้นจะนำไปขายต่อในราคาเม็ดละ 80 บาท ซึ่งตนเพิ่งขายมาได้เพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น จนมาถูกจับกุมดังกล่าว
ทั้งนี้ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ ต้องทำการสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา"มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline