svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บิ๊กตร.มึน ข้อมูลสันธนะปูด "เจ๊ ชุมพร" บงการสังหาร 8 ศพ ไร้นำ้หนัก-พยานหลักฐานพิสูจน์ไม่ได้

25 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา10.30 น. วันที่25 กรกฎาคม พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรอง ผกก.ส.2 (รองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล 2) เดินทางมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเบาะแสคดีฆาตกรรมครอบครัว นายวรยุทธ สังหลัง อายุ 49 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เสียชีวิต รวม 8 ศพ ตามที่มีหนังสือแจ้งมายังตน โดยมี พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา รองผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าชุดสอบสวน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษา สบ.10 พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. ร่วมรับฟังการให้ข้อมูล โดยเวลประมาณ 40 นาที

พล.ต.อ.สุเทพ เปิดเผยภายหลังรับฟังข้อมูลจาก พ.ต.ท.สันธนะว่า ข้อมูลที่มีการพูดคุยเป็นข้อมูลเดิมๆที่ชุดสืบสวนมีตั้งแต่ต้น และเชื่อว่าสื่อมวลชนเองก็ทราบบางส่วนแล้ว ซึ่งตนได้บอกกับ พ.ต.ท.สันธนะ เช่นกันว่าข้อมูลนี้ชุดสืบสวนมีตั้งแต่ต้น ขณะนี้ยังไม่มีพยานหลักฐานเกี่ยวพันกับโรงโม่หินแต่อย่างใด และยังไม่มีพยานหลักฐานว่ามีบุคคลอื่นจ้างวานฆ่าแต่อย่างใด

สำหรับหลักฐานซึ่งเป็นตัวบุคคลที่ พ.ต.ท.สันธนะ อ้างถึง ไม่สามารถพามาให้ข้อมูลได้ ซึ่งตำรวจ ไม่จำเป็นต้องเรียก พ.ต.ท.สันธนะ มาให้ข้อมูลอีก แต่หาก พ.ต.ท.สันธนะ มีข้อมูลเพิ่มเติมทางตำรวจก็พร้อมเปิดรับฟัง สำหรับพฤติกรรมของ พ.ต.ท.สันธนะ ที่ออกมาให้ข้อมูลนั้นยืนยันว่าไม่กระทบสำนวนคดี หากสังคมจะเคลือบแคลงสงสัยหรือไม่นั้นเชื่อว่าประชาชนมีวิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสารอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามกรณีที่เรียกร้องให้ย้ายสำนวนมาส่วนกลาง เป็นอำนาจของศาล ตำรวจไม่สามารถก้าวล่วงได้

"จากการพูดคุยได้สอบถามไปแล้วว่าเจ๊ชุมพรเป็นใครพร้อมที่จะให้ชื่อจริง นามสกุลจริงหรือไม่ ก็ได้คำตอบจาก พ.ต.ท.สันธนะ ว่า เจ๊ชุมพรเป็นเพียงชื่อสมมติ ยังไม่สะดวกที่จะให้ชื่อจริงนามสกุลจริง เนื่องจากจะทำให้พยานเกรงกลัว ซึ่งข้อมูลที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยากได้ พ.ต.ท.สันธนะ ก็ไม่สามารถให้ได้ และข้อมูลที่คุยกันวันนี้ไม่มีความเป็นนิติวิทยาศาสตร์ ตำรวจไม่สามารถนำเข้าสำนวนได้" รองผบตร. กล่าว

พล.ต.อ.สุเทพ กล่าวด้วยว่า สำหรับสำนวนคดีมีความคืบหน้ากว่าร้อยละ 80 โดยเหลือเพียงหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ยืนยันว่าพนักงานสอบสวนจะเร่งสรุปสำนวนคดีโดยเร็วที่สุด รวมถึงผบ.ตร.ได้กำชับให้นำสืบพยานล่วงหน้า เพราะเป็นพยานสำคัญที่รอดชีวิตต้องได้รับการดูแล

ด้าน พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า บรรยากาศการพูดคุยวันนี้เป็นไปได้ด้วยดี ซึ่งตำรวจก็รับฟัง ส่วนความเชื่อมโยงระหว่างเจ๊ชุมพร กับผู้ต้องหาทั้ง8ราย อาจจะมีคนกลางมาเกี่ยวข้องในลักษณะการจ้างวาน ไม่ได้เชื่อมโยงโดยตรง แต่จะเหตุผลอะไรนั้น ตนได้ให้ข้อมูลไปแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็รับฟังและจะขยายผลต่อ ทั้งนี้อยากให้ตำรวจโอนสำนวนการสอบสวน และผู้ต้องหามาไว้ที่กรุงเทพฯด้วย

logoline