svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นักร้องวงเมเจอร์ เซเว่น โร้ร้องสื่อ! หลังโดนเพื่อนรักโกงเเชร์กว่า 5 ล้าน เเจ้งความปอศ.คดีไม่คืบ

22 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 18.00น. วันที่ 22 กรกฎาคม ที่ 21 friday ซอยรัชดาภิเษก36 แยก 9-9 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม. นายนัตพล แสวงคิด อายุ 29 ปี นักร้องนำวงเมเจอร์ เซเว่น พร้อมด้วย น.ส.ชุติมา แก้วร่องคำ อายุ 25ปี แฟนสาว นำหลักฐานเป็นสลิปการโอนเงิน,เอกสารแสดงบทสนทนาผ่านทางแอฟพลิเคชั่นไลน์ และใบบันทึกประจำวัน เรียกร้องความเป็นธรรมต่อสื่อมวลชน หลังจากที่ถูกโกงแชร์ลูกโซ่ และได้ไปแจ้งความไว้ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) แต่เรื่องกลับไม่คืบหน้า จึงอยากขอความเป็นธรรมจากสื่อ

นายนัตพล กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้รู้จักกับ น.ส.กฤษนา สุดมณี หรือแป้ง อายุ 33ปี มานานมากแล้วเนื่องจากเป็นนักร้องอาชีพเหมือนกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ล้มลุกคลุกคลาน ช่วยเหลือกันมาตลอด จนเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาน.ส.กฤษนา ได้หายตัวไม่มีใครติดต่อได้ จนมาเมื่อช่วงเดือนพฤจิกายน ปีพ.ศ.2559 ได้ติดต่อกลับมา พร้อมกับชวนตนเล่นแชร์ ตอนแรกตนไม่เล่น แต่น.ส.กฤษนา ก็คอยมาชวนเรื่อยๆประกอบกับหลังจากกลับมาครั้งนี้น.ส.กฤษนา ดูร่ำรวย จึงหลงเชื่อและเปิดกลุ่มไลน์เล่นแชร์กัน จากนั้นน.ส.กฤษนา ได้ชวนน.ส.ชุติมาแฟนสาวร่วมลงเงินทุนเพื่อให้น.ส.กฤษนา ไปปล่อยกู้กินดอกเบี้ยโดยเปิดกลุ่มไลน์ใหม่ชื่อว่า "บ้านกินดอก" โดยที่ไม่บอกตน ตอนแรกก็มีการให้ดอกเบี้ยตรงเวลา แต่ผ่านไป4-5 เดือนเริ่มมีปัญหาของการจ่ายเงินปันผลล่าช้า และบอกไม่มีเงิน จนครั้งสุดท้ายที่ติดต่อกันน.ส.กฤษนา บอกว่า "รอหมายเรียกอยู่ถ้าหมายเรียกมาก็จะไปตามหมาย"

นักร้องวงเมเจอร์ เซเว่น โร้ร้องสื่อ! หลังโดนเพื่อนรักโกงเเชร์กว่า 5 ล้าน เเจ้งความปอศ.คดีไม่คืบ

ทั้งนี้ตนได้เดินทางไปแจ้งความที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) แต่ทางเจ้าหน้าบอกว่าให้ไปแจ้งที่ บก.ปอศ. ตนจึงไปแจ้งความไว้กับ พ.ต.ท.วีรยุทธ เรืองเทพ รอง ผกก. (สอบสวน) ผู้ชำนาญการพิเศษ เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน แต่ผ่านไปประมาณ 2 สัปดาห์ ตนได้โทรไปตามความคืบหน้าแต่กลับได้รับคำตอบว่าตนได้เพียงรับเรื่องไว้ และมีงานเยอะแล้ว และแนะนำให้ไปแจ้งความที่ สน.พหลโยธิน ตนจึงไปแจ้งความแต่สน.บอกว่าไม่สามารถรับแจ้งได้เพราะพวกตนไปแจ้งความไว้ที่ บก.ปอศ.แล้ว ที่สน.ก็จะต้องรอเรื่องให้ ปอศ.ส่งเรื่องมาจึงจะดำเนินการได้ ตนจึงหมดหนทางไม่รู้จะตามความคืบหน้าอย่างไร ทั้งนี้ตนไม่เชื่อว่าน.ส.กฤษนา จะกระทำการเพียงคนเดียว เพราะจากลักษณะการคุยและการโน้มน้าวใจเหมือนถูกฝึกมาอย่างดีทางด้านน.ส.ชุติมา กล่าวว่า รู้จักน.ส.กฤษนา ผ่านนายนัตพลได้ประมาณ1เดือนน.ส.กฤษนา ก็ชวนร่วมลงทุนเพื่อปล่อยเงินกู้ โดยดอกเบี้ยแล้วต่อผู้กู้จะเสนอให้ ส่วนน.ส.กฤษนา ก็จะขอส่วนแบ่งเป็นเปอร์เซนต์จากดอกเบี้ย งวดแรกตนลงทุนไป1หมื่นบาทเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคม และได้เงินต้นพร้อมกลับดอกเบี้ยจึงหลงเชื่อและลงทุนมากขึ้น ต่อมาน.ส.กฤษนาก็ชวนเล่นแชร์โดยเอาดอกเบี้ยจากเงินกู้ไปเล่นแชร์ ตนจึงตกลง

นักร้องวงเมเจอร์ เซเว่น โร้ร้องสื่อ! หลังโดนเพื่อนรักโกงเเชร์กว่า 5 ล้าน เเจ้งความปอศ.คดีไม่คืบ


ทั้งนี้ในช่วงแรกมีการโอนเงินดอกเบี้ยตามปกติ ในช่วงเดือนเมษายน เริ่มมีการจ่ายเงินล่าช้า จนเมื่อเดือนพฤษภาคมน.ส.กฤษนา เริ่มบ่ายเบี่ยงว่าไม่มีเงินเริ่มมีการปิดกลุ่มไลน์แชร์ และเงินกู้ แล้วไปเปิดกลุ่มไลน์กลุ่มใหม่ที่ไม่มีตน พอทวงถามก็บอกไม่มี ทั้งนี้จากนี้เงินบ้างส่วนเป็นของญาติตนที่มาร่วมลงทุนด้วย รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ4-5ล้านบาท อย่างไรก็ตามมีผู้เสียหายอีกหลายคน รวมความเสียหายประมาณ70ล้านบาท ซึ่งทุกคนได้รับความเดือนร้อนเพราะบางคนก็เป็นเงินเก็บทั้งชีวิตที่นำมาร่วมลงทุน

logoline