svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สาวโวยขับจยย.หนีด่าน ถูกตำรวจทำเกินเหตุใช้ "กระบองเหล็ก" ตีเเขนเหวอะเย็บ 2 ชั้น

22 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีหญิงสาวโพสเฟสบุ๊กส่วนตัว ระบุ "ตำรวจใช้อาวุธแบบนี้ตั้งด่านเกินกว่าเหตุไหม" พร้อมโพสต์ภาพหญิงสาวมีแผลที่แขนด้านซ้าย ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา บริเวณถนนทางรถไฟสายเก่าปากน้ำ แขวงพระโขนง เขตคลองเตย

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 22 กรกฎาคม น.ส.สุธิชา ประกอบพรชัย อายุ 27 ปี พนักงานร้านอาหารแห่งหนึ่ง เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ชนิน วชิรปาณีกูล ผกก.สน.พระโขนง เพื่อให้ปากคำในกรณีดังกล่าว โดยน.ส.สุธิชาหรืิอแอร์ ให้การว่าเมื่อคืนหลังจากเลิกงาน เวลาประมาณ 01.00 น.ได้นั่งซ้อนท้ายจักรยานยนต์เพื่อนชาย โดยมาพร้อมกับน้องสาวอีก 1 คน มีเพื่อนชายเป็นคนขับขี่ ตนเองนั่งกลาง ส่วนน้องสาวนั่งหลัง

ขณะที่เพื่อนชายขับขี่จักรยานยนต์มาตามถนนทางรถไฟสายเก่าปากน้ำ ตนเองนั่งเล่นโทรศัพท์มือถือ จนกระทั่งมาถึงบริเวณก่อนขึ้นสะพานข้ามคลองพระโขนง เพื่อนชายมองไปเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่าน บริเวณวัดสะพาน เพื่อนชายจึงวนรถกลับทันที เพราะเพื่อนชายดื่มสุรามาเกรงว่าจะถูกจับกุม และทันใดนั้นเองมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบได้ใช้ดิ้ว (กระบองเหล็กยืดหด) ตีเข้ามาที่ตนเอง แต่เวลานั้นจนเองยังไม่รู้สึกตัว โดยทางเพื่อนชายได้ขับขี่ต่อมา จนกระทั่งเกือบถึงบริเวณหน้าสำนักงานเขตคลองเตย ตนเองจึงได้เห็นว่ามีบาดแผลบริเวณแขนซ้าย จึงบอกให้เพื่อนชายวนรถกลับไปที่บริเวณด่านตรวจ แต่เพื่อนชายกลับปล่อยตนลงที่บริเวณดังกล่าว ก่อนที่ตนจะเดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัว และเมื่อตนกลับไปที่ด่านอีกครั้งก็ไม่พบแล้ว

เบื้องต้นเมื่อคืนได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้เรียบร้อย แต่เมื่อช่วงเช้ามาสอบถามทางเจ้าหน้าที่กลับบอกให้ตนเองไปแจ้งความที่สน.คลองตัน เพราะบริเวณดังกล่าวไม่ใช่พื้นที่ของ สน.พระโขนง ตนเกรงว่าจะไม่ได้รับความยุติธรรมจึงเดินทางเข้าพบผกก.สน.พระโขนง

ด้าน พ.ต.อ.ชนิน กล่าวว่า เบื้องต้นได้การให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยทางตนไม่ได้นิ่งนอนใจ และพร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งนี้ในส่วนของการตั้งด่านตรวจบริเวณหน้าวัดสะพานเมื่อคืนนั้น มีการตั้งด่านจริง ส่วนที่เกิดเหตุนั้นจากคำให้การของผู้เสียหายยังไม่ชัดเจน ซึ่งเวลานี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับพยานที่อยู่ในเหตุการณ์แล้ว และจะทำการตั้งชุดคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบเท็จจริงเรื่องดังกล่าวต่อไป

logoline