svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พ่อ-ญาติ เศร้ารับศพลูกป.5 ดิ่งตึกดับ เผยเหตุน้อยใจถูกครูอบรมพกเงินเยอะ

22 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อ-ญาติ เศร้ารับศพลูกป.5 ดิ่งตึกดับ เผยเหตุน้อยใจถูกครูอบรมพกเงินเยอะ ขู่ลาออก-โดดตึก!! ก่อนจะทำจริง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 กรกฎาคม ที่สถาบันนิติเวชฯรพ.จุฬาลงกรณ์ นายโดนัท อายุ 28 ปี บิดา และญาติเดินทางมาติดต่อขอรับศพด.ช.โน๊ต อายุ 10 ปี เด็กนักเรียนชั้น ป.5 รร.ชื่อดังเเห่งหนึ่ง ไปประกอบพิธีทางศาสนา บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจต่อการจากไปบุคคลในครอบครัว มีการจุดธูปไหว้สิ่งสักสิทธิ์ก่อนเชิญดวงวิญญาณและนำพวงมาลัยมาวางบนร่างไร้วิญญาณ โดยจะนำศพไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดอนงคารามวรวิหาร ถนนสมเด็จเจ้าพระยา แขวงสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กทม. จะตั้งสวดพระอภิธรรม จำนวน 5 วัน

นายโดนัท (นามสมมุติ) บิดาของด.ช.โน๊ต ยืนยันว่าลูกขอตนไม่ได้มีการขโมยเงินจากนางแพรว (มารดา) ไปตามที่เป็นข่าว แต่ได้นำเงินออมในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา จากการที่ช่วยพ่อแม่ขายของก่อนไปโรงเรียน โดยไม่ได้บอกตนและภรรยา เป็นจำนวน 6,120 บาท ซึ่งลูกตนเป็นเด็กเรียนเก่ง ขยัน ทำให้ครอบครัวถูกวิพากษ์วิจารณ์ อย่างหนัก และเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่องเย็นวันพฤหัสบดี ที่ 20 กรกฎาคม ตนและภรรยาก็ไปรับลูกตามปกติไม่มีอาจารย์คนไหนมาพูดถึงเรื่องราวดังกล่าว ขณะนั้นได้มีกลุ่มเพื่อนต่างห้องเดินมาพูดกับลูกตนประมาณว่า "พาแม่มาลาออกด้วยนะ" จากนั้นตนได้สอบถามบุตรชายซึ่งบอกว่าแค่พูดเล่นๆ เมื่อถึงบ้านก็ทำกิจวัตรประจำวัน แต่ลูกมีอาการซึมเศร้าผิดปกติทั้งที่ลักษณะนิสัยร่าเริงแจ่มใส อีกทั้งคืนวันเดียวกันบุตรชายได้อาเจียนออกมาหลายรอบ ตนเข้าใจว่าอาจเป็นเพราะไม่สบายให้เข้านอนตามปกติ

พ่อ-ญาติ เศร้ารับศพลูกป.5 ดิ่งตึกดับ เผยเหตุน้อยใจถูกครูอบรมพกเงินเยอะ



นายโดนัท กล่าวต่อว่า ต่อมาเวลา 07.00 น. วันที่ 21 กรกฎาคม ด.ช.โน๊ตบอกกับตนว่า วันนี้ตื่นไม่ไหวขอลาหยุด กระทั่งเวลาประมาณ 10.00 น. ครูวิชาคณิตศาสตร์ได้โทรศัพท์มาหาตนเพื่อสอบถามทำไมลูกไม่ไปโรงเรียน ตนบอกว่าไม่สบาย อาเจียน และซึมเศร้า อาจารย์ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้มีด.ช.เอ เพื่อนของลูกมาฟ้องอาจารย์ ว่าด.ช.โน๊ตพกเงินเป็นจำนวนมาก ก่อนครูประจำชั้นและครูวิชาคณิตศาสตร์ ได้ลูกตนไปสอบถามและอบรมแต่ไม่ได้ตีเด็กแต่อย่างใด เพียงทำการยึดเงินไว้ แต่ลูกชายได้บอกอาจารย์ว่าจะลาออก พร้อมขู่ว่าจะกระโดดตึก เมื่อวางสายจากอาจารย์ตนได้ถามว่าอยากเล่าอะไร ลูกกลับดูซึมเศร้าหนักกว่าเดิม พร้อมบอกว่า แค่เอาเงินออมไปให้เพื่อนดู ตนจึงบอกลูกไปว่าไม่เป็นไร งั้นแต่งตัวพ่อจะพาไปโรงเรียนไปเอาเงินที่ครูยึดไว้ไม่ต้องกลัวนะ

นายโดนัท เปิดเผยว่า ขณะแต่งตัวใส่ชุดนักเรียนให้ลูกเสร็จเเล้วเหลือเพียงใส่ถุงเท้าเท่านั้น มีโทรศัพท์เข้ามาตนจึงออกไปคุยที่ริมระเบียง ประมาณ 5 นาที กลับเข้ามาภายในห้องก็ไม่พบลูกชาย คาดว่าคงลงไปรอด้านล่าง ตนจึงเก็บของได้ปิดหน้าต่างให้เรียบร้อย ขณะที่กำลังจะเปิดประตูห้องออกไปพบว่าประตูยังล็อกรู้สึกตกใจมาก จึงได้ชะโงกไปดูที่หน้าต่างเห็นเด็กชายกางเกงคล้ายโรงเรียนของลูก จึงรีบลงไปดูพร้อมภาวนาอย่าให้เป็นลูกตน ขณะลงไปรปภ.ได้บอกว่ามีเด็กตกลงไปด้านล่างตนรู้สึกสลดหดหู่อย่างมากจนเดินไปดูที่เกิดเหตุทราบว่าเป็นลูกชายตน ตนยังทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้

logoline