svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สันธนะ" ร่อนหนังสือถึงผบ.ตร.เข้าให้ข้อมูล"เจ๊ ชุมพร" วันอังคารนี้

22 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผกก.สันติบาล 2 ได้ออกมาปูดเบื้องหลังการสังหารยกครัว 8 ศพ ที่ จ.กระบี่ ว่า มีเบื้องหลัง มีผู้จ้างวานจากการเสียผลประโยชน์ 40-50 ล้านบาท ซึ่งมี เจ๊ ชุมพร อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้ ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ก็ได้กล่าวระหว่างไปควบคุมตัวผู้ต้องหา 8 คน ส่งฝากขังศาลเมื่อวาน(21 ก.ค.) ที่จ.กระบี่ ว่าคดีนี้ยึดตามพยานหลักฐาน ไม่มีการจับแพะ และเตรียมเชิญ พ.ต.ท.สันธนะ เข้าให้ข้อมูลดังกล่าวภายในสัปดาห์หน้า

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม มีรายงานว่า ทาง พ.ต.ท.สันธนะ ได้ออกหนังสือระบุวันนี้ (22 ก.ค.) ส่งถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผ่านทาง พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสื่อมวลชนทุกแขนง เรื่องขอนัดหมายเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม กรณีกลุ่มคนร้าย 8 คนก่อเหตุฆ่ายกครัว 8 ศพ ที่จ.กระบี่ พร้อมระบุว่า ตามที่ตัวเองได้ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่า คดีนี้นอกจากกลุ่มคนร้าย 8 คน ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดีตามความผิดแล้วนั้น น่าจะต้องมีบุคคลอื่นร่วมก่อเหตุอีก โดยเป็นผู้ใช้จ้างวานให้กลุ่มคนร้ายกระทำความผิด ชื่อ "เจ๊ ชุมพร" (นามสมมุติ) ซึ่งหมายถึงบุคคลผู้หญิงมีภูมิลำเนาที่ จ.ชุมพร แต่ตนจำเป็นต้องปกปิดชื่อสกุลจริงไว้ก่อน เพื่อแจ้งเจ้าพนักงานที่รับผิดชอบสืบสวนสอบสวนคดี ให้ดำเนินการขยายผลความต่อเนื่องเชื่อมโยงเหตุต่อไป

รายละเอียดในหนังสือดังกล่าวได้ระบุอีกว่า ดังนั้นตนจึงขอเข้าพบ ผบ.ตร. หรือผู้มีอำนาจหน้าที่สืบสวนสอบสวนคดีนี้ เพื่อระบุรายละเอียดข้อเท็จจริงข้างต้นให้ทราบ ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ในวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม เวลา 10.30 น. หากนอกเหนือจากวันและเวลาดังกล่าวนี้ตัวเองไม่สะดวก เนื่องจากติดภารกิจส่วนตัว อนึ่งขอให้ทาง ผบ.ตร. โปรดแจ้งเจ้าพนักงานผู้เกี่ยวข้องรับผิดชอบคดีนี้ด้วยว่า ตัวเองในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ซึ่งต้องใช้ชีวิตภายในสังคมเดียวกันนี้ร่วมกับทุกท่าน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน ทั้งปัจจุบันและอนาคต หาได้คาดหวังผลประโยชน์ส่วนตน และหรือตำแหน่งหน้าที่ทางสังคมแต่อย่างใด ดังนั้น ผบ.ตร. ควรสั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเปิดกว้างรับฟังข้อมูลทางคดีจากตนโดยปราศจากอคติ

ทั้งนี้เนื้อหาในหนังสือนี้ยังย้ำด้วยว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่มีความห่วงใย หากการสัมภาษณ์ของตนเกี่ยวกับคดีนี้อาจเป็นเหตุให้ถูกบุคคลใดกล่าวหาฟ้องร้องได้นั้น เนื่องจากเสี้ยวชีวิตที่ผ่านทั้งระเบิดและกระสุนปืนมาแล้ว จึงไม่มีความวิตกกังวลแต่อย่างใด และขออวยพรให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. จนครบวาระให้ได้ตลอดไป

logoline