svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยิงผบ.หมู่ป.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานีเสียชีวิต

21 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี-ยิงผบ.หมู่ ป.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี เสียชีวิต ขณะเดินทางไปรับภรรยาผอ.โรงเรียน เจ้าหน้าที่เชื่อฝีมือแนวร่วมในพื้นที่สร้างสถานการณ์

    เวลา 16.00 น.(21ก.ค.2560) ร.ต.อ.เชาวลิต อาตเต้ง ร้อยเวร สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุมีเหตุยิงกัน ที่บริเวณถนนทางหลวงชนบท ใกล้ทะเล บ้านบางตาหยาด เขตเทศบาลตำบลตะลูบัน อ สายบุรี จ ปัตตานี จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก็ง ฮอนด้า ซิวิค สี บรอนด์เงิน ทะเบียน กข 6090 ยะลา สภาพด้านหน้ารถยุบ ชนกับต้นมะพร้าว ข้างทาง

ภายในรถพบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อว่า ดต.พิทักษ์ รัตนหิรัญ อายุ 56 ปี เพิ่มเติมที่อยู่ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 เขตเทศบาล ต.ตะลุบัน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธไม่ทราบชนิดเข้าลำตัว จำนวนหลายนัด เสียชีวิต ในสภาพที่นอนเสียชีวิตทับเกียร์รถ

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตาย เป็น ผบ.หมู่ ป สภ.สายบุรี ทำหน้าที่สิบเวร และบางครั้งเป็นพลขับ ผกก.สภ.สายบุรี หลังเลิกงานได้ขับรถยนต์ดังกล่าวเพื่อจะไปรับภรรยาซึ่งเป็น ผอ.โรงเรียนเทศบาล 6 บ้านบางตาหยาด พอขับมาถึงที่เกิดเหตุ ก่อนถึงโรงเรียนประมาณ 200 เมตร ได้มีคนร้าย จำนวน 3-4 คน ใช้อาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16และเอชเค 2 กระบอก และอาวุธปืนสั้น 9 มม ซุ่มอยู่บริเวณกอต้นดอกรัก ริมถนน

คนร้ายใช้อาวุธปืนดังกล่าวกราดยิง ทำให้รถผู้เสียชีวิตเสียหลักชนต้นไม้ คนร้ายเข้าไปกราดยิงซ้ำ จากนั้นพยายามเปิดประตูเพื่จะเอาปืน แต่รถล็อคไว้ คนร้ายล่าถอยไป ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน 5.56 และ ปลอก 9 มม ตกบนถนนประมาณ 20 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บเป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุเชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ของ แนวร่วมในพื้นที่

logoline