svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบผู้ช่วยไกด์ทัวร์ ฉกทรัพย์ผู้โดยสาร ในสนามบินสุวรรณภูมิ

21 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - จากกรณีเมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 20 กรกฎาคม 2560 ได้มีผู้เสียหายซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิส่วนหน้า จังหวัดสมุทรปราการ ว่าถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนก่อเหตุลักทรัพย์ซึ่งเป็นเงินสดและทรัพย์สินอื่น ๆ อีกหลายรายการไป เหตุเกิดในขณะที่ผู้เสียหายนั่งรอเช็คอินขึ้นเครื่อง บริเวณอาคารผู้โดยสารขาออกชั้น 4 ช่วง Row D ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เข้าทำการตรวจสอบภาพย้อนหลังจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บริเวณดังกล่าว จนกระทั่งพบชายต้องสงสัยขณะนั่งปะปนอยู่เป็นผู้โดยสารที่เก้าอี้รอเช็ดอินข้างผู้เสียหาย ก่อนลงมือก่อเหตุล้วงหยิบเอากระเป๋าของผู้เสียหายและเดินหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังออกตรวจสอบโดยรอบอาคารผู้โดยสารขาเข้าและขาออก 
จนกระทั่งเวลาประมาณ 00.30 น.วันที่ 21 กรกฎาคม 2560 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้พบชายต้องสงสัยเดินอยู่ภายในอาคารผู้โดยสารขาออก ไม่ไกลจากจุดที่เกิดเหตุมากนัก จึงนำกำลังเข้าจับกุมชายคนดังกล่าวเอาไว้ได้ และทำการตรวจค้นได้พบของกลางเป๋ากระเป๋าสตางค์ของผู้เสียหาย พร้อมด้วยทรัพย์สินอื่น ๆ พร้อมเงินสดสกลุ เยนจำนวน 60,000 เยน, เงินไทย 5,060 บาท, บัตรประจำตัวประชาชน, ใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ และบัตรเอทีเอ็มของผู้เสียหาย อยู่ที่ตัวชายคนดังกล่าว จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 
จากการสอบสวนทราบว่าชายคนดังกล่าวชื่อ นายยุทธภัณฑ์ ลำภา อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นผู้ช่วยไกด์ของบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง ได้ให้การรับสารภาพว่า ชายที่ปรากฏในภาพวงจรปิดเป็นตนเองจริงและยอมรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยจะทำทีนั่งปะปนกับผู้โดยสารภายในอาคารผู้โดยสารขาออก เพื่อสอดส่องดูทรัพย์สินของผู้เสียหายพอสบโอกาสก็จะลงมือก่อเหตุ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในท่าอากาศยานในเวลากลางคืน ซึ่งเป็นความผิดตามมาตร 335 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline