svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เร่งสอบครูตีเด็ก หลังพ่อแม่พาย้ายออก เด็กยังผวาไม่กล้าไปโรงเรียน

21 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์ - รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 รุดสอบข้อเท็จจริงกรณีครูตีเด็ก หลังแม่ร้องลูกชายวัย 9 ขวบ ผวาไม่อยากไปโรงเรียน ล่าสุดย้ายโรงเรียนเด็กยังผวาและไม่มีเพื่อนในหมู่บ้านมาเล่นด้วย แม่ต้องออกจากงานมาเฝ้าดูลูก ยืนยันไม่เอาเรื่องแต่ขอให้จ่ายค่าทำขวัญลูกชาย

สืบเนื่องจากกรณี นางวิยะดา จารัมย์ อายุ 36 ปี พร้อมสามี และลูกชายวัย 9 ขวบ ขณะนั้นเรียนอยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนไตรภูมิวิทยา ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 ร้องเรียน ถูกครูประจำชั้นผู้หญิง ใช้ไม้ตี มีรอยเขียวบริเวณขมับขวา เหตุเกิดที่โรงเรียน เมื่อช่วงเดือนต้นมีนาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยมีภาพถ่ายร่องรอยแผลเด็กที่ถูกตี ใบรับรองแพทย์ และได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ทั้งยังสั่งห้ามไม่ให้เพื่อนลูกชายในห้องเรียนคบหา และห้ามไปรับประทานอาหารด้วย หากใครฝ่าฝืนจะตีให้แรงกว่า ทำให้ลูกชายต้องอยู่คนเดียวในโรงเรียนอย่างโดดเดี่ยว ไม่มีเพื่อนเล่นในโรงเรียนและในหมู่บ้าน
ล่าสุด เมื่อช่วงเปิดเทอมที่ผ่านมา นางวิยะดา ก็ได้ย้ายลูกชายไปเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนอื่นแล้ว เพราะห่วงความรู้สึกลูกชาย ตอนนี้ตนเองไม่ได้ไปทำงาน ต้องคอยรับส่ง ไม่เว้นตอนเที่ยงวันต้องไปดูที่โรงเรียนเพื่อให้ลูกอุ่นใจ
ล่าสุดวันนี้ (21 ก.ค.) นางสโรชินี โอชโร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 พร้อมด้วย นายศราวุธ โรจนาวรรณ ศึกษานิเทศก์ ได้เดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริงจาก นายกนก มีดี ผู้อำนวยการโรงเรียนไตรภูมิวิทยา ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมสอบถามครูที่ถูกอ้างเป็นผู้ก่อเหตุ และเด็กนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วย เบื้องต้นครูปฏิเสธไม่ได้ตีเด็ก
ขณะเดียวกัน ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ก็ได้มาสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งจาก ครูที่ก่อเหตุ เด็กที่ถูกทำร้าย และเด็กที่อยู่ในวันเกิดเหตุการณ์ รวมทั้งพยานแวดล้อม โดยเบื้องต้นจะได้สอบเด็กที่อยู่ในเหตุการณ์ไม่น้อยกว่า 3 คน ว่าจะให้การไปทิศทางใด
ส่วนทางนางวิยะดา จารัมย์ อายุ 36 ปี พร้อมสามี ยืนยันจะไม่เอาเรื่อง แต่ขอให้ทางโรงเรียนได้ชดใช้จ่ายค่าทำขวัญให้แก่ลูกชาย เพราะเชื่อว่าทางผู้อำนวยการโรงเรียนจะให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวของตนและลูกชายครั้งนี้ ด้าน นางสโรชินี โอชโร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 กล่าวว่า เบื้องต้นได้สอบถามข้อเท็จจริงทั้งจากผู้อำนวยการโรงเรียน ครูที่ก่อเหตุ เด็กนักเรียนที่ถูกทำร้าย และเด็กนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ ซึ่งต้องมีการตั้งกรรมการมาสอบสวนก่อน พร้อมยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

logoline