svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มปัตตานี หนีคดียิงคนส่งขนมปังดับ เร่งขยายผล เอี่ยวก่อความไม่สงบหรือไม่

21 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป) พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ต.เอกพล ปัญจมานนท์ สว.กก.2 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.2 บก.ป. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.ศชต. และ สภ.ยะรัง จ.ปัตตานี

จับกุมตัว นายสุฟยาน วาเล็ง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/1 ม.5 ต.ยะรัง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดปัตตานี ลง 7 ก.ค. 60 ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองเอาไว้ก่อน ,ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พาอาวุธปืนติดตัวไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร ,ยิงปืนในหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร ,ร่วมกันก่อการร้าย และ เป็นอั้งยี่ โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 89/24 ถนนยะรัง ต.อาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี
การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.56 นายสุฟยาน พร้อมกับพวกรวม 7 คน ซึ่งอยู่ระหว่างการหลบหนีได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายทิณกรณ์ บุญเอียด อายุ 47 ปี ชาว จ.ยะลา ลูกจ้างส่งขนมของร้านเบเกอรี่แห่งหนึ่งจนเสียชีวิต โดยก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถมาจากร้านซึ่งอยู่ในตัวเมืองยะลาเพื่อมาส่งของตามร้านค้าต่างๆใน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณ ถ.สายปัตตานี-ยะลา ม.4 ต.เมาะมาวี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ผู้ตายได้จอดรถแล้วลงมาจัดขนมตามออเดอร์ของลูกค้า ระหว่างนั้นนายสุฟยานและพวก ก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดด้านข้างแล้วชักอาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่หลายนัด จนเสียต่อหน้าต่อตาชาวบ้านจำนวนมากที่อยู่บริเวณดังกล่าว อย่างไรก็ตามภายหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้กระจายกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสจนทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ยังคงกบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ปัตตานี จึงนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวได้ดังกล่าว
เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหารายนี้ยังคงให้การปฏิเสธว่า โดยอ้างว่าในวันเวลาที่เกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุและไม่มีส่วนรู้ไม่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ยะรัง จ.ปัตตานี นำตัวไปขยายผลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


logoline