svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ครูโหดตีเด็กหยิบปากกาจนหลังลาย ยื่นหนังสือออกจากราชการแล้ว

17 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุรินทร์ - คืบหน้าครูใจร้ายใช้ไม้เรียวกระหน่ำฟาดไม่ยั้ง นักเรียน ป.1 เหตุแค่หยิบปากกา ล่าสุด ผอ.โรงเรียน เผย ครูยืนหนังสือออกจากราชการแล้ว ขณะผู้ปกครองผวาหนักปิดบ้านหนี

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเด็กชาย เอ อายุ 7 ปี (นามสมมุติ) เด็กนักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านห้วยปูน ต.ตาคง อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ถูกนายสังวร หาญพิทักษ์ อายุ 57 ปี ครูประจำชั้น ป.4 ใช้ไม้เรียวทำโทษโดยใช้ก้านไม้ลำดวนฟาดเข้าที่ด้านหลังและแขน เป็นรอยฟกช้ำอย่างชัดเจน สาเหตุเพราะเด็กไปหยิบปากกาครูมาจากโต๊ะ ซึ่งผู้เป็นแม่ได้ถ่ายภาพจากโทรศัพท์มือถือ นำภาพถ่ายและข้อความโพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 6 ก.ค. 60 จนมีผู้คนแชร์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.สังขะ จ.สุรินทร์ เพื่อเอาผิดครูใจโหดให้ถึงที่สุด ตามที่สื่อมวลชนได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 
จนกระทั่งช่วงเช้าวันที่ 7 ก.ค.60 ที่ผ่านมา นายคำปุ่น บุญเชิญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ได้เดินทางไปเยี่ยมเด็กนักเรียนและผู้ปกครอง พร้อมมอบเงินสดจำนวน 3,000 บาท เป็นการปลอบขวัญและเรียกขวัญเด็ก และเป็นกำลังใจให้ผู้ปกครอง จากนั้นได้เดินทางไปยังโรงเรียนบ้านห้วยปูน ต.ตาคง อ.สังขะ เพื่อสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนายวีรพงษ์ สิงห์พิมพ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยปูน โดยได้สอบถามข้อมูลพฤติการณ์ ของนายสังวร ครูประจำชั้น ป.4 ที่เป็นผู้ลงมือใช้ไม้เรียวเฆี่ยนเด็ก รวมทั้งพฤติการณ์ของเด็ก โดยขอให้ผู้อำนวยการโรงเรียนสอดส่องและกำชับการปฏิบัติหน้าที่ของครูตามกรอบจรรยาบรรณอย่างเคร่งครัด และหากเกิดเหตุการณ์ที่ครูไปกระทำการที่ไม่ถูกต้อง ก็จะต้องถูกลงโทษทั้งทางวินัยและอาญา และครูต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้คนอื่น ๆ และเด็กนักเรียน
ล่าสุดวันนี้ (17 ก.ค.60) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้า ที่โรงเรียนบ้านห้วยปูนอีกครั้ง พบว่าเด็กชาย เอ อายุ 7 ปี (นามสมมุติ) เด็กนักเรียนชั้น ป.1 ไม่ได้มาโรงเรียน จึงไปตรวจสอบที่บ้านพัก ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านห้วยปูน ห่างจากโรงเรียนไม่ถึง 1 กม. พบว่า บ้านถูกปิดเงียบ มีการล็อกประตู ใส่กุญแจ ไม่มีผู้ใดอยู่บ้านแม้แต่คนเดียว
จากการสอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่า เด็กชาย เอ ได้ไปอยู่บ้านของยายที่ อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ เพราะหวั่นเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย เนื่องจากเกรงกลัวอิทธิพลแวดล้อมต่างๆ รวมทั้งครูใจโหด เป็นคนในพื้นที่ และมีบ้านพักอาศัย มีครอบครัวอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ 
ด้านนายวีรพงษ์ สิงห์พิมพ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยปูน กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ และมีข่าวปรากฏในสื่อ ทางโรงเรียนได้ตั้งกรรมสอบข้อเท็จจริง นำส่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 เรียบร้อยแล้ว อยู่ที่การพิจารณาของผู้บริหารระดับสูงต่อไปในเรื่องของการลงโทษ ส่วนครูที่ก่อเหตุ ด้วยสุขภาพไม่แข็งแรง จึงได้ยื่นหนังสือลาออกจากราชการ และช่วงนี้อยู่ระหว่างลาป่วย ส่วนเด็กนักเรียน ได้ให้ครูประจำชั้น ประสานผู้ปกครองให้พาเด็กมาเรียนตามปกติต่อไป
ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ สอบถามความคืบหน้าไปยัง กลุ่มบริหารงานบุคคล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ที่ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ทราบว่า ขณะนี้ได้มีคำสั่งให้ นายสังวร หาญพิทักษ์ ครูประจำชั้น ป.4 โรงเรียนบ้านห้วยปูน ต.ตาคง อ.สังขะ มาช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 แล้ว ส่วนหนังสือลาออกจากราชการจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 15 ส.ค.60 เพราะต้องยื่นก่อนหน้าเป็นเวลา 30 วัน ด้านผลสอบสวนจากคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ทางนิติกร ได้มีการสรุป และนำส่งสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสุรินทร์แล้ว ซึ่งการลงโทษทางวินัยร้ายแรง เป็นอำนาจของ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสุรินทร์ วินัยร้ายแรง มีบทกำหนดโทษไว้ คือ โทษปลดออกและไล่ออก

logoline