svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตรวจเข้ม"ย่านนานา"ป้องกันอาชญากรรมข้ามชาติ

14 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

191 สนธิกำลังท่องเที่ยว-ปส.-สน.ลุมพินี ค้นย่านนานา กวดขันชาวต่างชาติทำผิดกฎหมายป้องอาชญากรรมข้ามชาติ

14 ก.ค.60 เมื่อเวลา 02.00 น. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รองผบก.ทท. พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผกก.สายตรวจ พ.ต.อ.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผกก.สน.ลุมพินี สนธิกำลัง ตร.บก.สปพ. อรินทราช บช.ปส. บก.ทท.และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี เข้าตรวจค้นภายในซอยสุขุมวิท4 (นานา) แขวง-เขตคลองเตย เพื่อตรวจจับต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย กวดขันป้องกันอาชญากรรม

ตรวจเข้ม"ย่านนานา"ป้องกันอาชญากรรมข้ามชาติ



พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องร้องเรียนบางส่วนว่าในพื้นที่ซอยนานา มีกลุ่มมิจฉาชีพแฝงตัวปะปนร่วมกับนักท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ วันนี้ทางเจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวอื่นๆ ทั่วไป โดยตรวจสอบในด้านของการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย การพักอาศัยเกินกำหนด ราวมไปถึงการตรวจสอบสารเสพติดด้วย

ตรวจเข้ม"ย่านนานา"ป้องกันอาชญากรรมข้ามชาติ



จากการตรวจสอบกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ส่วนมากเป็นนักท่องเที่ยวแถบแอฟริกา ทั้งหมดประมาณ 80 ราย พบเป็นชาย 14 คน หญิง 66 คน มีพาสปอร์ต 66 คนเป็นชาย 10 คน หญิง 56 คน ในส่วนนี้มีจำนวน 6 คนที่พักอาศัยเกินกำหนด เป็นชาย 4 คนและหญิง 2 คน เป็นชาวเยอรมัน 1 คน ส่วนอีก 5 คนเป็นชาวไนจีเรีย นอกจากนั้นยังมีนักท่องเที่ยวอีก 14 ราย ที่ไม่มีหนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ต เป็นชาย 4 รายและหญิง 10 ราย และจากการตรวจสอบปัสสาวะพบว่ามีนักท่องเที่ยว 1 รายเป็นชายชาวนามิเบีย มีปัสสาวะเป็นสีม่วง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปตรวจสอบหาสารเสพติดอย่างละเอียดอีกครั้ง

ตรวจเข้ม"ย่านนานา"ป้องกันอาชญากรรมข้ามชาติ



ทั้งนี้ในส่วนนักท่องเที่ยวที่กระทำผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปดำเนินคดีในข้อหาอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดที่ขออนุญาต(Overstay) แก่นักท่องเที่ยวที่พักอาศัยอยู่เกินหรือวีซ่าหมดอายุ และข้อหาเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต แก่นักท่องเที่ยวที่ไม่พกพาหนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ต

logoline