svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว! โจ๋ 18 ขับรถชนแหลกแหกด่านวงแหวนฯ หนีเข้าป่ากก

29 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.กรุงเก่ารวบแล้ว! คนร้ายซิ่งปิ๊กอัพชนแหลกแหกด่าน ถ.วงแหวนรอบนอก หนีลงพงหญ้าข้างทาง เขตพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 29 มิ.ย. พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.สส.ภจว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังน้อย บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยาจำนวนกว่า 50 นาย ร่วมกับอาสาสมัครมูลนิธิฯ ช่วยกันค้นหาคนร้ายซึ่งขับรถยนต์ปิกอัพยี่ห้อ โตโยต้า ทะเบียน บน 3835 สระบุรี สีแดงชนรถยนต์และรถโดยสารหลายคันหลบหนีมาจากถนนพหลโยธิน เขตพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จนชนกับเสาไฟฟ้าริมถนนสายเอเชีย แล้ววิ่งหนีลงไปในป่าข้างทาง หมู่ 7 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งจนท.ได้ใช้รถดับเพลิงเทศบาลตำบลเชียงรากน้อย ทำการฉีดน้ำบริเวณป่ากก และพงหญ้าซึ่งเป็นคูน้ำข้างทางเป็นบริเวณกว้างและยังได้ลงย่ำเป็นเวลานานกว่า 3 ช.ม. แต่ก็ยังไม่มีวี่แวว จึงทำการถอนกำลังขึ้นไปเดินเรียงหน้ากระดานขนหาพื้นที่โดยรอบ และได้แบ่งกำลังเอาไว้บางส่วน เพื่อคอยเฝ้ารอบบริเวณ เพื่อป้องกันคนร้ายหนีขึ้นมา (อ่าน...ตร. ล้อมจับคนร้ายขับรถแหกด่าน วงแหวนตะวันออก)
ดต.ชัยวัฒน์ เจริญเสถียรบดี ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวงวงแหวนตะวันออก เปิดเผยว่าเหตุเกิดเมื่อเวลา 10:30 ที่ผ่านมาวันเดียวกัน รถยนต์สายตรวจของตร.ทางหลวง พบรถปิคอัพ สีแดงบรรทุกตู้เย็น รถจยย. และเศษยางรถยนต์ ขับด้วยความเร็วบนถ.กาญจนาภิเษก ขาออก ช่วงคลองหลวงไปบางปะอิน ที่กม.6 จนท.จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ แต่รถดังกล่าวไม่หยุด กลับเร่งความเร็วรถหลบหนี จนท.ตร.จึงขับแซงและไปดักที่กม.3 เพื่อหยุดรถ แต่คนขับก็ยังไม่หยุด โดยมีพยานเห็นคนร้ายและหยิบสิ่งของคล้ายอาวุธปืนขึ้นมาข่มขู่รถคันอื่นให้หลบทาง จนผ่านรถตำรวจไปได้ จากนั้นจึงเสียหลักชนเข้ากับรถกระบะ ที่ทางต่างระดับบางปะอิน และขับหลบหนีต่อ ไปจนพบด่านตำรวจ ที่กม.0 คนร้ายก็ขับรถพุ่งชน จนท.ตร.อีกครั้ง แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จากนั้นก็ขับรถหลบหนีต่อด้วยความเร็ว พุ่งชนรถอีกหลายคันตลอดทางที่หลบหนี จนกระทั่งเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทาง หน้า บริษัทมินิแบร์ ถ.พหลโยธิน ที่กม.50 อ.บางปะอิน ก่อนเปิดประตูรถวิ่งหลบหนีเข้าป่าข้างทางซ่อนตัว
รตอ.ชัยยะ นาคกลิ่นกุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระอินทร์ราชา ได้เปิดเผยว่าจากการปิดล้อมพื้นที่ป่ากกที่คาดว่าคนร้ายจะหลบซ่อนตัว ยังไม่พบตัวคนร้าย และขณะนี้ได้ตรวจสอบรถคันที่คนร้ายใช้อย่างละเอียดแล้ว รถปิคอัพ ของคนร้ายบรรทุกที่นอนและจยย.1คัน ตรวจสอบในรถไม่พบสิ่งของผิดกฏหมาย จนท.ตร.ติดต่อเจ้าของรถที่ครอบครองทราบว่าได้ให้น้องชายยืมใช้ และทราบว่าน้องชายได้ให้เพื่อนยืมต่ออีกที ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้ขับขี่เป็นใคร เบื้องต้นคาดว่าเป็นผู้ต้องสงสัยที่เคยมีหมายจับคดียาเสพติดมาก่อน โดยเหตุการณ์นี้ทำให้เสาไฟฟ้าที่โคนจนขาด ทำให้เสาเอียง ด้านหน้ารถเสียหาย ส่วนรถที่ได้รับความเสียหายถูกชนระหว่างปิคอัพคันนี้ขับหลบหนีมีทั้งหมด 5 คัน คือรถทัวร์โดยสาร รถฟอร์จูนเนอร์ รถแท็กซี่ และรถปิคอัพอีก 2 คัน ทุกคันไม่มีผู้บาดเจ็บ แต่อย่างใด
ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวคนร้ายรายนี้เอาไว้ได้แล้ว ทราบชื่อว่านายเอส อายุ 18 ปี ( เกิด 12 เม.ย.42 ) โดยไม่พบว่ามียาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมาย แล้วที่หลบอยู่นานเนื่องจากตนเองหลับไป จนได้ยินเสียงเครื่องยนต์คล้ายรถ จึงตื่นถูกจับดังกล่าว

logoline