svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อีกแล้ว! แหม่มเบลเยียมเสียชีวิตปริศนาที่ "เกาะเต่า"

29 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

29 มิ.ย. 2560 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุเสียชีวิตปริศนาของนักท่องเที่ยวหญิงชาวต่างชาติที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานีอีกครั้ง โดย เวบไซต์ samuitimes รายงานว่า เอลีส ดัลเลมานจ์ นักท่องเที่ยวชาวเบลเยี่ยม วัย 30 ปี ถูกพบเป็นศพบนเกาะเต่าโดยไม่ทราบสาเหตุ เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวรายนี้พำนักบนเกาะพะงันมาระยะหนึ่งแล้ว ก่อนไปที่เกาะเต่าเมื่อวันที่ 19 เมษายน โดยสองวันก่อนหน้า เธอติดต่อมารดาผ่านสไกป์ว่า เธอตัดสินใจกลับบ้านที่เบลเยี่ยมหลังเดินทางมานาน 18 เดือน


ผลสอบสวนการเดินทางของเธอพบว่า ดัลเลมานจ์เข้าพักที่บังกะโล ทริปเพิล บี ที่แม่หาด เกาะเต่า คืนนั้น เกิดไฟไหม้ห้องพัก 3 ห้อง รวมถึงห้องที่เธอพักอยู่ เจ้าของบังกะโลกล่าวว่าไฟไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้เธอหลบหนีออกไป จากนั้นดูเหมือนหญิงสาวเดินไกลหลายกิโลเมตร ไปทางอ่าวโตนด เธอรับประทานอาหารที่นั่นและจองตั๋วไปกรุงเทพ ผ่านทางชุมพร ในวันที่ 24 เมษายน แต่ปรากฎว่า กระเป๋าเดินทางของเธอไปถึงชุมพรแต่ไร้เงาเจ้าของ ก่อนพบเป็นศพบนโขดหิน ในป่าเหนืออ่าวโตนดในหลายวันต่อมา
มารดาของหญิงสาว กล่าวว่า ทีมกู้ภัยที่เกาะเต่า ได้เคลื่อนย้ายศพลูกสาวไปที่สุราษฎร์ธานี แต่ สตีเฟน ดรายลี จากทีมกู้ภัยเกาะเต่า บอกสมุยไทมส์ ว่า เหยื่อเสียชีวิตในเกาะพะงัน แต่ยอมรับว่าผู้ตายไปที่เกาะเต่ามาก่อนหน้านั้น ส่วนตำรวจลงบันทึกว่าการเสียชีวิตเกิดจากฆ่าตัวตาย
ทั้งนี้การชันสูตรทำโดยโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี น ตามด้วยสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจในกรุงเทพ ในที่สุด ยืนยันว่าเป็น เอลีส ดัลเลมานจ์ จากภาพฟันเอ็กซเรย์เก่าที่มารดาจากเบลเยี่ยมมอบให้ มารดายังรอผลชันสูตรขั้นสุดท้ายอยู่ แต่ไม่เคยได้รับการติดต่อจากตำรวจอีกเลย นับจากพิธีฌาปนกิจที่จัดในกรุงเทพ หลังพบศพ 14 วัน

Cr.: www.samuitimes.com/yet-another-girl-dies-strange-circumstances-koh-tao-desperate-mother-looking-information

logoline