svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกยิงกรอกปาก "เต๋าห้วยใหญ่" ดับต่อหน้าแม่

26 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น.วันที่ 26 มิถุนายน 2560 พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันเสียชีวิต เหตุเกิดภายในหมู่บ้านปาล์มฮิล บ้านเลขที่ 555/68 ม.10 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.บุญส่ง ยืนยง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยใหญ่ แพทย์เวรโรงพยาบาลบางละมุง สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณพบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือนายโรจนวัฒน์ วงค์จำนงค์ หรือเต๋าห้วยใหญ่ อายุ 25 ปี นอนเสียชีวิตเลือดนองพื้นอยู่บริเวณพื้นด้านในรั้วบ้าน มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ปากกระสุนฝังใน เลือดไหลออกจำนวนมาก โดนมีนางบุญงาม คันธนาลิต อายุ 58 ปี อดีตครูโรงเรียนห้วยใหญ่ (เป็นมารดา ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตื่นตระหนกตกใจ
สอบถามนางบุญงาม ทราบว่าก่อนเกิดเหตุตนเองและลูกชายได้นอนอยู่ภายในบ้าน ได้มีกลุ่มวัยรุ่นนับสิบคนขับขี่จักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้าน จากนั้นก็เรียกให้ลูกชายออกมาคุย แต่ตนเองพยายามห้ามปรามว่าให้มาช่วงเช้า แต่กลุ่มวัยรุ่นไม่ยอม พร้อมบังคับให้เปิดประตู แต่ตนเองสั่งห้ามลูกชายไม่ให้เปิดเด็ดขาด ส่วนเรื่องสาเหตุนั้นตนเองทราบเพียงว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมาทวงพระคืน ซึ่งลูกชายก็บอกให้นำเงินมาคืนก่อนถึงจะมาเอาพระคืนไปได้ ก่อนจะมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ตนเองจึงเอ่ยปากไล่ให้กลุ่มวัยรุนแยกย้ายกันกลับไป หากไม่กลับจะแจ้งตำรวจ แต่หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นกลับด่าทอและท้าทายไม่กลัวให้รีบแจ้งมาเลย จากนั้นหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุก่อเหตุก็ชักอาวุธปืนยิงใส่ลูกชายของตนต่อหน้าต่อตาจนล้มทั้งยืน หลังก่อเหตุก็รีบขับขี่จยย.หลบหนีไป ตนเองได้แต่นั่งลงดูร่างอันไร้วิญญาณของลูกชาย เมื่อรวบรวมสติได้จรจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่หาเบาะแสของผู้ก่อเหตุ ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัดว่าเป็นแค่การทะเละเบาะแว้งกัน ทวงหนี้ หรือเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่นั้น จะต้องใช้เวลาในการสืบสวนต่อไป

logoline