svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมอดีตเภสัชกร ทำแผนฆ่าพ่อตา-แม่ยาย

24 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเชียงรายกว่า 100 นาย คุมตัว อดีตเภสัชกรทำแผนฆ่าพ่อตา-แม่ยาย ท่ามกลางชาวบ้านรุมด่าสาปแช่ง ขณะที่ญาติอโหสิกรรม ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย นำกำลัง100 นาย คุมตัวนายกฤษณะชัย จันทราศรี อดีตเภสัชกร และน.ส.ยุพิน ปานลอยวงศ์ ลูกน้องที่ร่วมกันลงมือฆ่า นายจำลอง บุญทาทองและนางบัว บุญทาทอง ซึ่งเป็นพ่อตาและแม่ยาย จนเสียชีวิต ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ บ้านทุ่งหลวง ตำบลแม่ยาว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 26 ม.ค.2548 ที่ผ่านมา และหนีนาน 13 ปี ก่อนจะถูกจับตัวได้ที่่ย่านดอนเมืองเมื่อ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา
การทำแผนครั้งนี้ เริ่มจากที่นายกฤษณะชัย ได้งัดประตูเข้าไปในบ้าน แล้วเรียกทั้งสองคนออกมาจากห้อง ก่อนลงมือสังหาร ใช้มีดแทง แล้วไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ข้างบ้านหลบหนี ท่ามกลางบรรดาญาติๆและชาวบ้านที่พากันเดินทางมาเป็นจำนวนมาก เพื่อรอดูหน้าของนายกฤษะชัย และน.ส.ยุพิน
ระหว่างทำแผน พร้อมชูป้ายเขียนข้อความให้ประหารชีวิตและคัดค้านการประกันตัวก่อนจะนำตัวไปทำแผนบนบ้าน ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุโดยนายกฤษณะชัย ผู้ต้องหาอ้างว่าเข้ามาเพื่อตามหาภรรยา เพราะคิดว่าพ่อตาและแม่ยาย เอามาซ่อนตัวไว้ ผู้ต้องหาจึงชักมีดออกมาแทงสวน / และอ้างว่า ขณะเกิดเหตุไม่รู้สึกตัวหน้ามืด
เจ้าหน้าที่ได้จัดให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาไหว้ ขอขมานางมอย บุญทาทอง อายุ 83 ปี และนางเหลี่ยม บุญทาทอง อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นแม่และพี่สาวของนายจำลอง ผู้ตายที่มานั่งรอดูหน้าฆาตรกร โดยผู้ต้องหาได้กราบแม่ของผู้ตาย แล้วได้พูดขออโหสิกรรมเพื่อขอชดใช้กรรมตามความผิดทางกฎหมาย
แม่ของผู้ตายได้ย้อนถามว่าฆ่าลูกทำไม แต่ทางผู้ต้องหาตอบว่าไม่ได้ตั้งใจ เช่นเดียวกับ น.ส.ยุพิน ได้ไหว้ขอขมาแม่ผู้ตายด้วย
หลังจากนั้นตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสอง ฝ่ากลุ่มชาวบ้านที่ร้องตะโกนด่าและพยายามเข้ามาเข้าประชาฑัณฑ์สองผู้ต้องหาด้วยความโกรธแค้น แต่กำลังเจ้าหน้าที่ที่มีการวางแผนมาอย่างดีได้รีบกันตัวขึ้นรถยนต์ตู้ตราโล่เดินทางออกจากจุดเกิดเหตุกลับไปที่ สภ.เมืองเชียงรายทันที
นางมอย บุญทาทอง แม่ผูตายเล่าวว่า มีลูก 10 คน นายจำลองเป็นคนที่ 3 เป็นคนดีประกอบอาชีพขับเรือหางยาวรับนักท่องเที่ยวในแม่น้ำกก เพื่อเลี้ยงดูครอบครัวจึงเป็นที่รักชอบพอของชาวบ้านย่านนั้น เมื่อเจ้าหน้าที่จับกุมตัวคนก่อเหตุได้ก็ดีใจและจะได้นอนหลับได้เสีย ทีรวมถึงญาติพี่น้องคนอื่นๆ ก็จะได้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข
ด้านนางเหลี่ยม บุญทาทอง อายุ 58 ปีพี่สาวของนายจำลอง บอกว่า ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถคลี่คลายจนจับกุมผู้ต้องมาดำเนินคดีได้ในที่สุด

logoline