svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด่วน ! ผู้ต้องหาโดดรถตู้หนี ระหว่างคุมตัวไปฝากขัง

22 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระแก้ว - เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 22 มิ.ย.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุผู้ต้องหากระโดดรถตู้หลบหนี ระหว่างรถติดไฟแดง ขณะเจ้าหน้าที่คุมตัวไปที่ศาลจังหวัดสระแก้ว เพื่อฝากขัง เหตุเกิดที่บริเวณสี่แยกสระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว

ทราบชื่อผู้ต้องหารายนี้ คือ นายสันติ ขุมเงิน อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 ม.10 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรวังสมบูรณ์จับกุมเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา ข้อหาครอบครองยาบ้าเพื่อจำหน่าย จำนวนกว่า 100 เม็ด โดยผู้ต้องหาที่หลบหนี ลักษณะผมสั้น ใส่กางเกงยีนส์ เสื้อยืดสีแดง รองเท้าผ้าใบ สูงประมาณ 170 ซม.
จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ถูกล๊อคกุญแจมือ ก่อนนำตัวขึ้นรถตู้พร้อมผู้ต้องหาอีก 2 ราย คาดว่า นายสันติ จะอาศัยจังหวะที่รถวิ่งจาก อ.วังสมบูรณ์ สะเดากุญแจมือออก และเปิดหน้าต่างรถตู้ช่วงด้านหลัง กระโดดหลบหนีไประหว่างที่รถจอดติดไฟแดง และวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าอ้อยและป่าไม้ริมคลองพระสะทึง ล่าสุึด ได้มีการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากพื้นที่ สภ.เมืองและอาสาสมัครกู้ภัยสว่างสระแก้ว ร่วมกันปิดล้อมพื้นที่อยู่ ขณะเดียวกันก็เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักด้วย พร้อมทั้งประสานขอกำลังสุนัขจากกองกำลังบูรพามาช่วยค้นหาด้วย
ทางด้าน พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ได้ประสานเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยทั้งฝ่ายทหาร และตำรวจตระเวณชายแดน กว่า 200 นาย เพื่อช่วยกันติดตามผู้ต้องหารายนี้ โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร ทะยอยเข้าปูพรมเป็นหน้ากระดาน เข้าพื้นที่ป่าอ้อยและไร่ข้าวโพด โดยเดินเข้าหากัน คาดว่า ยังไม่สามารถหลบหนีไปได้ เนื่องจากทางออกทุกทาง มีเข้าหน้าที่ตำรวจคุมอยู่หมดแล้ว
อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน สภ.วังสมบูรณ์ ได้แจ้งข้อกล่าวหาคือ นายสันติ หรือ เก่ง ขุมเงิน อายุ 37 ปี เชื้อชาติไทย สัญชาติไทย อยู่ที่ 66 ม.10 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.60 เวลา 00.05 น. พร้อมของกลาง ยาบ้าชนิดเม็ดกลมแบน สีส้ม ประทับตรา WY บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบซิปล๊อค จำนวน 100 เม็ด, โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า กระทำผิดฐาน "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย"
ซึ่งพฤติการณ์ คือ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.60 เวลา 16.00 น. ผู้กล่าวหากับพวกได้ร่วมกันออกสืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่บ้านไม้เลี้ยง ม.10 ต.วังทอง ขณะตรวจไปตามถนนภายในหมู่บ้าน เวลา 14.40 น. พบผู้ต้องหายืนอยู่บริเวณหลังบ้าน ลักษณะท่าทางมีพิรุธ น่าสงสัย จึงแสดงตัวเป็นพนักงานตำรวจขอเข้าตรวจค้น พบยาบ้าดังกล่าวอยู่ในกล่องพลาสติกสีเขียว พันด้วยผ้าเทปสีดำ อยู่้ในกระเป๋ากางเกงด้านขวาของผู้ต้องหา จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงจับกุมตัวและพร้อมของกลางส่้งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย และนำตัวเพื่อส่งศาลจังหวัดสระแก้วในวันนี้ (22 มิ.ย.) เพื่อฝากขัง แต่ผู้ต้องหาหลบหนีเสียก่อน

logoline