svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบสาวทอมตระเวนกินฟรีอ้างประชดชีวิต

22 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่21มิถุนายน2560เวลา10.30น.ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พล.ต.ต.อภิศักดิ์ เดชะคำภู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย พ.ต.อ.วีระเดช เลขะวรกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกันทรวิชัย ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นางสาวพิชฎา ทองขุนดำ อายุ34ปี อยู่บ้านเลขที่88 หมู่2 ต.ป่าพะยอม อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ตระเวนก่อเหตุในหลายท้องที่ ทั้งลักทรัพย์และฉ้อโกง

 พล.ต.ต.อภิศักดิ์ เดชะคำภู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า พฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้ก่อเหตุขึ้นในหลายพื้นที่ ล่าสุดได้ไปก่อเหตุในพื้นที่ สภ.กันทรวิชัย โดยได้นำรถยนต์ฮอนด้าซีวิค หมายเลขทะเบียนสีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน วย2612กรุงเทพมหานคร เข้าไปใช้บริการเติมน้ำมันในปั๊ม ตั้งอยู่ที่บ้านคอกม้า ต.โคกพระ อ.กันทรวิชัย



 โดยให้เด็กปั๊มเติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์95 เต็มถัง ได้นำมันไปประมาณ42ลิตร เป็นเงิน1,250บาท ก่อนที่เด็กปั๊มจะเดินไปหยิบน้ำดื่ม2ขวดเพื่อเป็นของแถมในการเติมน้ำมันเกิน1,000บาท ขณะเด็กปั๊มเดินไปหยิบน้ำดื่ม ผู้ต้องหาอาศัยจังหวะนี้ขับรถออกไปโดยไม่จ่ายค่าน้ำมัน เจ้าของปั๊มจึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ ก่อนจะสามารถสกัดรถได้ที่จุดตรวจจุดสกัด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนที่ สภ.กันทรวิชัย ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวในหลายท้องที่ รวมถึงก่อเหตุเข้าไปรับประทานอาหารในร้านโมบายสเต็ก ที่อำเภอเมืองมหาสารคาม แล้วไม่จ่ายเงิน โดยผู้เสียหายก็ได้เข้าแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองมหาสารคาม ซึ่งผู้ต้องหาก็ได้ให้การรับสารภาพว่าได้กระทำจริง ซึ่งทำได้เพราะต้องการประชดชีวิต แต่จากคำพูดต้องผู้ต้องหายังให้การวกวน บางครั้งก็ถามตอบไม่ตรงคำถาม


 โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าทำแค่คนเดียว ส่วนเพื่อนหญิงที่ไปด้วยกันไม่ทราบเรื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไปว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่


 นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ต้องหา มีพฤติกรรมกินฟรี และซื้อสินค้าไม่ชำระเงินในหลายพื้นที่ ซึ่งหากใครเคยตกเป็นผู้เสียหาย สามารถเข้าแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่ท้องที่ที่เกิดเหตุ เพื่ออายัติตัวผู้ต้องหาไว้ดำเนินคดี โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาฉ้อโกง และข้อหาลักทรัพย์ จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline