svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"เปรี้ยว" ฆาตกรหญิง "ฆ่าหั่นศพ" คนแรกของไทย เหยื่อความรุนแรงในครอบครัว

04 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นอกจากความแค้นแล้ว อะไรเป็นสาเหตุของพฤติกรรมลงมือฆ่าหันศพอย่างเลือดเย็นของเปรี้ยว ในทางอาชญวิทยา อธิบายเรื่องนี้ ว่าอาจมาจากความรุนแรงในครอบครัว และพฤติกรรมเลียนแบบภาพยนต์ ติดตาม จากรายงาน ธัญพิสิษฐ์ เลิศบำรุงชัย



เปรี้ยว น่าจะเป็นฆาตกรหญิงฆ่าหั่นศพ คนแรกของไทย อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ผู้หญิงวัย 24 ปี คนหนึ่งตัดสินได้เหี้ยมโหด
คำบอกเล่าของพี่สาวอ้างว่าความโกรธแค้งแอ๋ม ที่ให้สามีถูกตำรวจจับ คือที่มา ของการกระทำที่สะเทือนขวัญในครั้งนี้ และหากแอ๋มยังมีชีวิตอยู่ต่อไป ความมั่งคั่งของเปรี้ยวที่เคยได้จากการค้ายาเสพติด ก็คงไม่สะดวกทางมากนัก
แต่เหตุผลเหล่านี้ ยังไม่เพียงพอที่จะอธิบายถึงแรงจูงใจให้เธอลงมือผ่า ร่างมนุษย์ ออกเป็น 2 ท่อน ได้อย่างเลือดเย็น
ในทางอาชญาวิทยา ระบุถึงเหตุผลของการก่ออาชญากรรมในลักษณะนี้ว่า เป็นผู้มีปมจากการใช้ความรุนแรงในครอบครัว สังคมรอบข้าง หรือเคยเป็นผู้ถูกกระทำก่อน
และคนที่รู้ดีที่สุดว่าตั้งแต่เด็กจนโต เปรี้ยวต้องเผชิญ กับอะไรมาบ้าง ก็คือแม่ของเธอ
นางสาคร ภาษี เล่าว่า ตอนเปรี้ยวอายุ 5 ขวบพ่อแม่ทะเลาะถึงขั้นตบตีทำร้ายกันเป็นประจำ ถึงขั้นเลือดสาดต่อหน้าลูก ทุกครั้งเปรี้ยวจะเข้ามาช่วย ตะโกนเสียงดัง และร้องไห้หนักมาก แม่คิดว่านี่เองที่ทำให้ เปรี้ยวเป็นคนเก็บกดและมีพฤติกรรมรุนแรง
แม่บอกว่า เปรี้ยว มักถูกเพื่อนที่โรงเรียนกลั่นแกล้ง เอามีดมากรีดเบาะรถจักรยาน เปรี้ยวก็มาฟ้องแม่ แม่ก็บอกให้อดทน
ป.5-6 เปรี้ยวใส่ชุดไทยรำหน้าเวทีให้ครูดู รูปเปรี้ยวแต่ก่อนแม่เก็บไว้ เปรี้ยวสวยเด่น สูง ผิวพรรณดี ทั้งๆเป็นคนบ้านนอก
เมื่อเปรี้ยวจบ ม.2 ไม่ได้เรียนต่อ เปรี้ยวไปแต่งงานกับชายคนหนึ่ง และมีลูกด้วยกัน 1 คนเมื่ออายุเพียง 15 แต่ครอบครัวทางสามีขอดูแลเด็ก ไม่ให้มาอยู่กับเปรี้ยว เพราะเปรี้ยวจน
แม่บอกว่า เปรี้ยวถูกสามีทำร้าย ด้วยการ ทุบตี เมื่อเปรี้ยวอายุได้ 17 ปี จึงเลิกรากันไป และไปทำงานร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในเมืองขอนแก่นจนกระทั่งไปแต่งงานกับชายชื่อฟร้อนท์ ซึ่งคบอย่างเปิดเผย และมีการจัดงานแต่งงานใหญ่โตมีคนรับรู้เยอะ แต่ฟร้อนท์ ผู้เป็นสามี ก็ต้องมาติดคุก จากแอ๋ม ที่แจ้งจับ

ภาพตุ๊กตาชัคกี้จากภาพยนตร์แค้นฝังหุ่น ถูกตั้งเป็นหน้าปกบนเฟซบุ๊กของเปรี้่ยว จิตแพทย์วิเคราะห์ต่อไปว่า นี่อาจเป็นพฤติกรรมเลียนแบบภาพยนต์ โดยเธอ ไม่ความรู้สึกหวาดกลัวใดๆ ระหว่างที่ลงมือหั่นศพ


logoline