svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบ "ไปป์บอมบ์" ภายในป่ารกร้างหลังร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ ย่านรัชดา

30 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วินจยย.รับจ้าง พบวัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายไปป์บอมบ์ ภายในป่ารกร้างหลังร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ ย่านรัชดา ทางด้านเจ้าหน้าที่ กทม. ที่เห็นเหตุการณ์ ระบุพบ 2 ชายต้องสงสัยขี่รถจยย. มาทำลับๆ ล่อๆ ก่อนที่คนซ้อนท้ายจะเดินเข้าไปในบริเวณดังกล่าว โดยใช้เวลาเพียง 5 นาที


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 30 พฤษภาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า พบวัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายไปป์บอม ภายในพื้นรกร้างด้านหลังร้านกะลาสี ซึ่งเป็นร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ ถนนรัชดาขาเข้า แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. หลังรับแจ้งจึงเดินทางได้ไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อาคม จันทนลาช รอง ผบก.อก.น.1 รรท.ผกก.สน.ห้วยขวาง และเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD)
ที่เกิดเหตุบริเวณหลังร้านดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดประตูไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปในบริเวณดังกล่าว จากการสอบถาม นายอำนาจจันทราชัย อาสาสมัครประสานงานและแจ้งเหตุพระราม9 กล่าวว่า ที่เกิดเหตุอยู่ใต้ต้นจามจุรีใหญ่ ห่างจากหลังร้านอาหารดังกล่าวประมาณ 80-100 เมตร ซึ่งก่อนหน้านี้มีวินมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ได้เข้าไปหาปลาบริเวณด้านใน แต่กลับพบวัตถุดังกล่าวลักษณะเป็นท่อเหล็กยาวประมาณ 8 นิ้ว ถูกห้อด้วยถุงพลาสติกสีดำ มีสายฉนวนโผล่ออกมา โดยมีตะกร้าพลาสติกสีเขียวครอบอยู่ ดังนั้น งเกรงว่าจะเป็นระเบิด จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบ ด้านนายสม (นามสมมติ) เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของ กทม. เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก หลังจากนั้นตนได้พบชาย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาให้พื้นที่ดังกล่าว ก่อนที่คนซ้อนท้ายจะเข้าไปบริเวณด้านในประมาณ 5 นาที และเดินกลับออกมา พร้อมกับขับรถจยย. ออกไปอย่างรวดเร็ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบเป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้เดินออกมาเปิดเผยว่า ต้องรอการตรวจสอบอีกครั้ง ก่อนจะเดินออกไปโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆทั้งสิ้น ส่วนทางด้าน พ.ต.อ.อาคม เปิดเผยเพียงว่า ขณะนี้ยังไม่แน่ใจว่าเป็นอะไรต้องรอตรวจสอบอีกครั้ง รายงานข่าวแจ้งว่า วัตถุที่พบเป็นท่อเหล็กยาว 8 นิ้ว กว้าง 4 นิ้ว มีการใส่ตัวจุดฉนวนและสายฉนวน พร้อมทั้งมีการห่อหุ้มด้วยเทปพันสายไฟสีดำ เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นระเบิดพร้อมใช้งานหรือไม่ ต้องรอตรวจสอบอีกครั้ง ต่อมาเวลา 15.40 น. พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. รรท.ผบก.น.1 ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนจะเดินทางมาประชุมที่ สน.ห้วยขวาง

logoline