svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลไม่ให้ประกัน "เบนซ์ เรซซิ่ง" นอนคุก! คดีสมคบทำผิดยา-ฟอกเงิน

29 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 29 พ.ค.60 เวลา 16.00 น. ศาลได้มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัวนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง จำเลยในคดีฟอกเงินและสมคบฟอกเงิน ช่วยเหลือผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"แพท" เศร้าชะเง้อมอง"เบนซ์"หลังศาลไม่ให้"เบนซ์"ประกันเตรียมส่งตัวเข้าทัณฑสถานบําบัดพิเศษกลาง 
นำตัว"เบนซ์ เรซซิ่ง"เข้าทัณฑสถานบําบัดพิเศษกลางแล้วทนายเตรียมยื่นขอประกันตัวชั่วคราวอีกครั้ง 


หลังจากศาลได้นัดสอบคำให้การ โดยใช้เวลานานกว่า 3  ชั่วโมง ทนายความได้ยื่นหลักทรัพย์ 3 ล้านบาท รวมกับของเก่าเป็น 3 ล้าน 5 แสนบาท เพื่อขอยื่นปล่อยตัวชั่วคราว โดยให้เหตุผลต่อศาลว่า นายอัครกิตติ์ มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และไม่มีพฤติการหลบหนี ไม่มีพฤติการณ์ไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน 
แต่ล่าสุดศาลได้มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัวนายอัครกิตติ์ โดยพิเคราะห์พฤติการณ์และความหนักเบาของคดีแล้ว เห็นว่า จำเลยกับพวกสมคบและสนับสนุนช่วยเหลือกันเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน)จำนวน 140,000 เม็ด กับสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดจำนวนมาก โดยมีการกระทำเป็นเครือข่ายยาเสพติด เป็นการกระทำที่เห็นแก่ตัวไม่คำนึงถึงผลกระทบถึงบุคคลอื่น หรือต่อสังคมและประเทศชาติโดยรวมนับเป็นภัยร้ายแรงสมควรปราบปรามให้สิ้นซาก ทั้งคดีมีอัตราโทษสูง ประกอบกับอัยการโจทก์ คัดค้านการประกัน  เพราะเกรงว่านายอัครกิตติ์จะหลบหนี ในชั้นนี้ จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว  
ซึ่งระหว่างที่รอส่งตัวไปยังยังทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง เพื่อคุมขังชั่วคราว ดาราสาวแพท ณปภา ตันตระกูล ภรรยาของเบนซ์ได้เดินทางมาที่ศาลอาญาพร้อมน้องเรซซิ่งลูกชาย

logoline