svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลุงข่มขืนหลานสาวจนท้อง 8 เดือน

29 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 27 พ.ค.60 นางสาวแดง (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี อยู่ ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย ได้พาน้องส้ม (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี 9 เดือน ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.นิธิศ แสงนภากาศ สว.(สอบสวน) สภ.วังสะพุง จ.เลย โดยกล่าวหาว่าถูกนายสน อินแก้ว อายุ 50 ปี เครือญาติกันมีศักดิ์เป็นลุง อยู่บ้านติดกันได้บังคับข่มขืนลูกสาวตั้งแต่เดือน ตุลาคม-ธันวาคม ปี 59 จำนวน 8 ครั้ง จนลูกสาวตั้งท้องได้ 8 เดือน และร้องขอความช่วยเหลือไปยังนางปวีณา หงสกุล มูลนิธิปวีณา

จนมาวันนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 พ.ค.60 นายณัฐพงษ์ พรชัย หัวหน้าพัฒนาสังคมและมนุษย์ จ.เลย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าเยี่ยมช่วยเหลือสอบถามสองแม่ลูกที่บ้าน พร้อมพาไปบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.เลย โดยนายคุมพล บรรเทาทุกข์ ผวจ.เลย มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นมาให้ครอบครัวดังกล่าว
นางสาวแดง แม่เด็กกล่าวว่า วันนี้ดีใจที่มี จนท. พมจ.เลย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาช่วยเหลือ ก็คลายความวิตกกังวลไปได้มาก ส่วนทางด้านคดีความ เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ได้ไปพบร้อยเวรเจ้าของคดี ที่ สภ.วังสะพุง เพื่อสอบปากคำเพิ่ม ก่อนจะมีการสอบปากคำมีญาติของนายสน ได้ติดต่อไม่ให้แจ้งความดำเนินคดี พร้อมจะมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 150,000 บาท เพราะคดีดังกล่าวได้หมดอายุความไปแล้ว ไม่สามารถที่จะฟ้องดำเนินคดี ตนเองไม่ยอมรับเงิน ประสงค์จะให้ดำเนินคดีถึงที่สุด ส่วนลูกสาวตอนนี้สภาพจิตใจดีขึ้นมาก แต่ก็ยังกังวลอยู่ เนื่องจากคนกระทำยังไม่ถูกดำเนินคดี และมีบ้านอยู่ติดกัน กลัวจะมาทำร้าย จึงอยากให้ทางตำรวจรีบดำเนินคดีเร็วๆ ซึ้งทราบว่ามีการออกหมายแล้วแต่ยังไม่พบ จท.ตร.
นายณัฐพงษ์ พรชัย หน.พมจ.เลย กล่าวว่า นายอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมฯ  และนายคุมพล บรรเทาทุกข์ ผวจ.เลย เป็นห่วงเรื่องดังกล่าว ได้มอบหมายให้ทาง พมจ.เลย เข้ามาช่วยเหลือเยียวและมอบสิ่งของให้ หลังจากพูดคุยกับ 2 แม่ลูกแล้ว จะพาไปที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.เลย เพื่อให้เด็กพักจนกว่าจะคลอด ซึ่งทางบ้านพักมี จนท.คอยดูแลช่วยเหลือ ส่วนเด็กจะพักหรือไม่นั้นต้องดูที่เด็ก ซึ่งเด็กขอไปดูสถานที่ก่อนตัดสินใจ เนื่องจากเป็นห่วงแม่ที่จะต้องอยู่คนเดียว ในขณะเดียวกันทาง พมจ.เลย ได้รับการประสานจากญาติของเด็กที่อยู่ อ.ภูเรือ ว่ามีความประสงค์จะรับเด็กที่อยู่ในครรภ์เป็นบุตรบุญธรรมหลังคลอดแล้ว ซึ้งทาง พมจ.เลย จะดูอำนวยความสะดวกเรื่องดังกล่าว.

logoline