svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หมดท่า! ฉกสร้อยร้านทอง จยย.น้ำมันหมด ตร.รวบทันควัน

27 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชิดยาบ้าจากเอเย่นต์มา 10 เม็ด เปิดรีสอร์ทพี้จนเกลี้ยง ตบท้ายด้วยไอซ์จนได้ที่ ขี่ จยย.ไปฉกสร้อยร้านทองในเมือง กรรมตามทัน รถน้ำมันหมด ตร.ตามรวบทันควัน

วันที่ 27 พฤษภาคม พ.ต.อ.ปรีดา ดวงพุทธา รักษาราชการแทน ผกก.สภ.ท่าบ่อ, พ.ต.ต.เนติพงษ์ จำนงนิตย์ สารวัตรสอบสวน สภ.ท่าบ่อ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมนายวีระยุทธ ศรีวิรัตน์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 269 หมู่ 6 ต.ศรีสำราญ อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี หลังก่อเหตุเข้าไปชิงทองในร้านทองเชอรี่ เลขที่ 555 หมู่ 12 ถนนพนังชลประทาน เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ได้สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนระหว่างบ้านนาช้างน้ำ บ้านท่าสำราญ ต.น้ำโมง ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 4-5 กิโลเมตรนางสาวบัณฑิกา อนุการสกุล อายุ 31 ปี ลูกสาวร้านทองเชอรี่ กล่าวว่า หลังจากเปิดร้านตามปกติ เวลาประมาณ 09.40 น. คนร้ายเป็นชายเดินเข้ามาขอดูสร้อยคอทองคำที่ร้าน ท่าทางไม่น่าไว้วางใจแต่เนื่องจากเป็นลูกค้าจึงต้องนำทองให้ดู เป็นสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท มูลค่า 43,000 บาท โดยคนร้ายมือหนึ่งกำวัตถุบางอย่างไว้ ให้เข้าใจว่ามีอาวุธ จากนั้นคนร้ายได้กระชากสร้อยคอทองคำจากมือของตนไป ตนจึงรีบวิ่งตามไป เห็นคนร้ายวิ่งไปขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่จอดไว้ด้านข้างร้านทองหลบหนีไป จึงได้รีบแจ้งตำรวจ

หมดท่า! ฉกสร้อยร้านทอง จยย.น้ำมันหมด ตร.รวบทันควัน


พ.ต.อ.ปรีดา ดวงพุทธา รรท.ผกก.สภ.ท่าบ่อ กล่าวว่า ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเห็นภาพคนร้ายชัดเจน จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนออกติดตามจับกุม จนกระทั่งเวลา 11.30 น. เห็นรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่ จึงเข้าตรวจค้นกระทั่งพบผู้ต้องหา คือ นายวีระยุทธ นั่งอยู่ใต้ต้นไม้ อาการคล้ายคนเมาสารเสพติดบางอย่าง ตรวจค้นตัวพบสร้อยคอทองคำอยู่ในกระเป๋ากางเกง จึงควบคุมตัวไว้
จากการสอบสวนนายวีระยุทธ ให้การรับสารภาพว่า เย็นวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา ไปรับยาบ้า 10 เม็ด จากเอเย่นต์ในเมืองอุดรธานี แล้วไม่จ่ายเงิน จากนั้นหลบหนีมาเปิดรีสอร์ทในตัวเมืองหนองคาย เช้าวันนี้ได้เสพยาบ้า 10 เม็ด จนหมด และเสพยาไอซ์อีก 2 กรัม ต่อมาได้ขอยืมรถจักรยานยนต์ของเจ้าของรีสอร์ตขับมาที่ อ.ท่าบ่อ เห็นร้านทองเปิดอยู่มีผู้หญิงคนเดียวอยู่ในร้าน จึงเข้าไปชิงทอง หวังจะนำไปขายที่ อ.น้ำโสม หาเงินซื้อยาบ้าเสพอีก ระหว่างขี่รถหลบหนี รถเกิดน้ำมันหมดไปต่อไม่ได้ จึงต้องจอดรถไว้ จนมาถูกจับในที่สุด ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติพบว่านายวีระยุทธ เพิ่งพ้นโทษในข้อหาทำร้ายร่างกายแฟนสาว เมื่อ 2 ปีก่อนด้วย

logoline