svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้แค้มป์ที่พักคนงานวอด 3 หลัง ตำรวจเร่งตรวจสอบ

27 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 27 พฤษภาคม 2560 ร.ต.ท.วรายุทธ เสียงดี รอง สว.(สอบสวน) สน.มักกะสัน ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้แคมป์ที่พักคนงาน ซึ่งปลูกติดกันจำนวนหลายหลัง บริเวณริมคลองสามเสน ถนนเพชรพระราม แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ จึงประสานรถน้ำจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานครจำนวน 4 คันและรถน้ำอาสาสมัครบรรเทาสาธารณะภัย ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นแค้มป์พักคนงานปลูกสร้างด้วยไม้สูง 2 ชั้นของบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท เฮลิกซ์ จำกัด ปลูกติดกันหลายหลังพบเพลิงลุกไหม้ไปแล้ว 3 หลังและกำลังจะลุกลามเข้าหลังที่ 4 เจ้าหน้าที่จึงเร่งใช้น้ำจำนวน 5 หัว ฉีดสกัดเพลิง ทั้งนี้การทำงานของทางเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนักประกอบกับโครงสร้างของแค้มป์พักคนงานปลูกติดกันมากเกินไป ทำให้มีทางเดินค่อนข้างแคบการเข้าออกลำบากใช้เวลานานกว่า 1 ชม. จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้โดยเพลิงไหม้แค้มป์ไปจำนวน 3 หลังครึ่ง

ไฟไหม้แค้มป์ที่พักคนงานวอด 3 หลัง ตำรวจเร่งตรวจสอบ


จากการสอบสวนพนักงานที่พักอาศัยอยู่ในจุดเกิดเหตุเล่าว่า แค้มป์ดังกล่าวปลูกสร้างด้วยไม้สูง 2 ชั้น รวมทั้งหมด 7 หลัง แต่ละหลังมีห้องพักหลังละประมาณ 80 ห้อง โดยก่อนเกิดเหตุตนพักอาศัยอยู่ที่แค้มป์หลังที่ 2 ที่ติดทางออกซึ่งขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนักซักพักได้ยินเสียงฟ้าผ่าลงมาเสียงดังสนั่น จนทำให้ไฟดับก่อนจะได้ยินเสียงเพื่อนคนงานตะโกนว่าไฟไหม้ ตนจึงรีบวิ่งออกมาดูพบเพลิงกำลังลุกไหม้ชั้น 2 ห้องที่ 3 แค้มป์หลังที่ 4 ซึ่งอยู่ตรงกลางแต่เอาไม่อยู่เพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบวิ่งออกมาด้านนอก และโชคดีตอนที่ฟ้าผ่าไม่มีใครพักอาศัยอยู่ในห้องเกิดเหตุ ประกอบกับเป็นช่วงที่คนงานยังไม่เลิกงานจึงมีคนอยู่น้อย

ไฟไหม้แค้มป์ที่พักคนงานวอด 3 หลัง ตำรวจเร่งตรวจสอบ


ด้านร.ต.ท.วรายุทธ กล่าวว่า เบื้องต้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร ส่วนความเสียหายเบื้องต้นพบว่ามีตัวแค้มป์พักคนงานถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมดจำนวน 3 หลังอีก 1 หลังได้รับความเสียหายเพียงครึ่งหลัง จากนี้จะประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป ส่วนมูลค่าความเสียหายคงต้องรอประสานข้อมูลจากผู้ดูแลว่ามีห้องพักคนงานและทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายทั้งหมดจำนวนเท่าใด

logoline