svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

191 จับหัวโจก ชวนเด็กแว้นป่วนเมือง

27 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ 191 บุกจับหัวโจกชวนเด็กแว้นออกมาซิ่งบนถนนย่านเสรีไทย ผู้ต้องหารับสารภาพนัดหมายเหล่าสมาชิกผ่านเฟซบุ๊กชื่อ "แว้นสวนสยาม เสรีไทย" มีการพนันครั้งละไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท

ตำรวจ 191 แถลงผลการจับกุม นายวิชิตพงษ์ และอรุณ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ข้อหาชักจูง ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมาย จัดให้มีการแข่งรถในทางสาธารณะ

ที่ผ่านมามีการร้องเรียนถึงการจัดแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ ย่านถนนเสรีไทย บึงกุ่ม และ บางชัน บ่อยครั้ง มี นายวิชิตพงษ์ หรือ บังดีส เป็นหัวโจก โดยนัดหมายท้าทายกันผ่านทางเฟซบุ๊ก ชื่อ "แว๊นสวนสยาม เสรีไทย" จึงขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับ ก่อนจะเข้าจับกุม และขยายผลเข้าจับ บังดีส และ นายอรุพงษ์ หรือ กีส และอรุณ อายุ 24 ปี น้องชาย พร้อมของกลางน้ำกระท่อม 2 ลิตร ใบกระท่อม 37 กรัม ก่อนแจ้งข้อหาผลิตยาเสพติดประเภท 5 น้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอ

ผู้ต้องหาสารภาพว่า มีภรรยา 4 คน และบุตรอีก 4 คน ชื่นชอบการแต่งรถแข่งขัน จึงได้แข่งรถในทางสาธารณะ นัดหมายกันทางเฟซบุ๊ก มีการพนันกันครั้งละไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท เงินที่ได้จะนำมาใช้จ่าย แต่งรถเพิ่มเติม ที่ผ่านมาไม่เคยนำไปขับในสนามแข่งขัน แข่งแต่บนท้องถนนสาธารณะอย่างเดียว หลังจากพ้นโทษครั้งนี้ สัญญาว่าจะกลับตัวเป็นคนดี เลิกแข่งรถบนถนนอีก

นอกจากนี้ ตำรวจยังปราบปรามแก๊งซิ่งฝั่งธน สามารถจับกุมรถจักรยานยนต์ได้ 21 คัน เยาวชนอายุ 15-18 ปี จำนวน 20 คน และวัยรุ่นอายุ 21 ปี 1 คน เจ้าหน้าที่ทำประวัติและบันทึกก่อนเรียกผู้ปกครองมารับทราบและดำเนินการต่อไป

logoline