svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้บ้านอดีต กกต.วอด คาดไฟฟ้าลัดวงจร

22 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย -เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 22 พ.ค.พ.ต.ต.วรยุทธ กันทะสอน สารวัตรเวร สภ.เมือง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านบริเวณชุมชนวัดบ้านใหม่หน้าค่าย เลขที่ 36 หมู่5 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย


โดยไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงประสานเทศบาลนครเชียงราย และ มทบ.37 ค่ายเม็งรายมหาราช เพื่อส่งรถดับเพลิงเข้าทำการควบคุมเพลิงเป็นการเร่งด่วน และเดินทางไปที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง บริเวณชั้น 2 ของบ้าน
โดยนายวิสูตร บรรเจิดกิจ รองปลัดเทศบาลนครเชียงรายและ นายประพันธ์ ช่างแก้ว หัวหน้าฝ่ายปกครอง สำนักปลัดเทศบาลนครเชียงราย ได้เดินทางไปควบคุมการดับเพลิง โดยเจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำและรถดับเพลิงจำนวน 11 คัน เจ้าหน้าที่ 19 นาย เข้าสกัดเพลิงในทุกมุมเพราะเพลิงลุกไหม้รวมเร็วและรุนแรง เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ถึงจะสามารถสกัดเพลิงและควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า ชั้นบนของบ้านเสียหายทั้งหมดจากไฟโหมไหม้อย่างรวดเร็ว เพราะชั้นบนเป็นไม้ และมีเอกสารที่เป็นเชื้อไฟอย่างดี ประกอบกับอากาศร้อนจัดทำให้เพลิงลุกไหม้ได้ง่าย
เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวน นายธีระ ธนะแพทย์ อายุ 55 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าว เป็นของนายเลื่อน ธนะแพทย์ อายุ 83 ปี อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จ.เชียงราย ชุดแรกตามรัฐธรรมนูญปี 2544 และยังเป็นผู้ทรงคุณวุฒิหลากหลายโดยเฉพาะล่าสุดยังเป็นประธานสภาวัฒนธรรม จ.เชียงราย ก่อนเกิดเหตุนายเลื่อนพร้อมด้วยภรรยาและตนเองอาศัยอยู่ที่ชั้นล่างของบ้านก่อนจะได้ยินเสียงดังคล้ายสิ่งของตกแตก ก่อนจะวิ่งไปดึงสะพานไฟลง แต่ชั้นบนก็ได้เกิดไฟไหม้จนไม่สามารถดับเองได้ทัน จึงวิ่งหนีออกมา และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง เบื้องต้น คาดว่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนมูลค่าความเสียหายอาจมากกว่า 1 ล้านบาท

logoline