svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สั่งตามล่าผู้ต้องหา หลบหนีจากห้องขัง

22 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้อยเอ็ด (21 พ.ค. 60) รอง ผบก.สั่งเกาะติด พร้อมประสาน ตม.จับตาผู้ต้องหาหลบหนีออกนอกประเทศ เชื่อยังอยู่ในไทย พร้อมเอาผิดทางวินัยตำรวจที่เกี่ยวข้องปล่อยผู้ต้องหา

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 21 พ.ค. 60 พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด เดินทางไปที่ สภ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด เพื่อพบกับพ.ต.อ พันธ์ศักดิ์อุปพงศ์ ผกก.สภ.โพนทอง พร้อมประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สุดสืบสวน-สอบสวน ที่เกี่ยวข้องกับการทำคดี กรณีที่ด.ต ฉลาดแน่นอุดร สิบเวรยามที่เข้าเวรคืนวันที่19 -20 พ.ค.ปล่อยให้นางสาวเสาวลักษณ์ เสมอใจ อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 164 หมู่ที่10 ต.คำนาดี แฟนของนายสุรศักดิ์ คันทมาตร์และนางสาวไอลดา พลเยี่ยม อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 77 หมู่ที่6 ต.สระนกแก้ว อ.โพนทอง แฟนสาวนายสุรชัย ภูมิภาคเข้ามาเยี่ยมผู้ต้องหาผิดเวลา คือมาเยี่ยมในเวลา 04.00 น.ของวันที่ 20 พ.ค. เป็นเหตุให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนหลบหนี โดย พ.ต.อ พันธ์ศักดิ์ สั่งตั้งกรรมการสอบสวนเอาผิด ด.ต ฉลาดแน่นอุดร ในข้อหาช่วยเหลือให้ผู้ต้องหาหลบหนีจากห้องควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ พร้อมกำชับให้ ติดตาม 2 ผู้ต้องหาที่หลบหนี และแฟนสาวทั้ง 2 มาดำเนินคดี
พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ดกล่าวว่า การเดินทางมาเพื่อวางแนวทางการติดตามจับกุมคนร้ายที่หลบหนี ต้นเหตุของการหลบหนี โดยให้แนวทางการทำงานด้วยการกระจายกันสืบสวนสอบสวน ทุกแง่มุมทั้งด้านการติดตามเบาะแสจากยวดยานพาหนะที่ใช้หลบหนี การติดตามความเคลื่อนไหวด้านการเช็คติดต่อสื่อสารจากการใช้โทรศัพท์ การกำชับให้ประสานการป้องกันการหลบหนีของทั้ง 4 คน ด้านการป้องกันหนีออกนอกประเทศ ให้ประสานกับ ตร.ตรวจคนเข้าเมืองทุกด้าน ในจังหวัดตามแนวแม่น้ำโขง ป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศ เพราะยังเชื่อมั่นว่าทั้งหมดยังกบดานอยู่ในประเทศไทย กำชับให้จับกุมมาดำเนินคดีให้ได้ พร้อมสั่งการให้ พ.ต.อ.ประวิทย์ โทหาผกก.ชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.ร้อยเอ็ด ที่ทำงานด้านการปราบปรามยาเสพติด เข้ามาร่วมคลี่คลายและติดตามเบาะแส ในกลุ่มผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ที่มีข้อมูลของกลุ่มต่างๆเพื่อเป็นแนวทางในการตามเบาะแสและแหล่งกบดาน เพื่อการจับกุมผู้หลบหนีมาดำเนินคดีให้ได้
พ.ต.อ.วิบูลย์ กล่าวว่าการลงมาพื้นที่ ไม่ได้มาเพื่อคาดโทษเอาผิดใคร ในเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะทุกอย่างอยู่ในด้านการดำเนินการสอบสวนความผิด ส่วนผู้ใต้บังคับบัญชาที่กระทำความผิด ได้ลงโทษทางวินัย ส่วนจะมีการสมคบปล่อยตัวผู้ต้องหาตามที่ปรากฏตามกล้องวงจรปิดหรือไม่นั้น ได้ตั้งคณะกรรมการรสอบสวนข้อเท็จจริง ส่วนด.ต ฉลาดแน่นอุดร สิบเวรยาม ที่เป็นต้นเหตุให้ผู้ต้องขังหลบหนี สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาสรุปเรื่องเสนอไปยัง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจารณาว่า อยู่ในข่ายที่ควรจะให้พักการทำงาน เพื่อสอบสวนความผิดด้านอื่นต่อไปหรือไม่ในขณะเดียวกัน ก็จะมีการออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องพัวพันกับการพาผู้ต้องหาหลบหนี ในวันพรุ่งนี้ พร้อมกับแจกภาพทุกคนไปยังทุกพื้นที่จับกุมมาดำเนินคดี

logoline