svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลูกสาวผู้ว่า ฯ แม่ฮ่องสอนเปิดใจ ครอบครัวตรอมใจทุกวัน ถูกศาลโซเชียลตัดสิน พ่อบอก "อโหสิกรรมให้ทุกคน"

21 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกสาวผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนเปิดใจผ่านโซเชียล เผยครอบครัวตรอมใจทุกวันตลอดสามอาทิตย์ที่เป็นข่าว ยืนยันพ่อนั่งสมาธิเช้าเย็นวันละ 1 ชั่วโมงจริง ๆ สุดท้าย ผู้ว่า ฯ พร้อมอโหสิกรรมให้กับทุกคน


หลังจากที่กระทรวงมหาดไทยได้เปิดเผยผลสอบสวน นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งถูกพาดพิงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปซื้อบริการเยาวชนในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ว่าไม่ผิดนั้น วันนี้ (21 พ.ค.) บนโลกโซเชียลได้มีการแชร์ข้อความ ซึ่งเป็นการชี้แจงจากลูกสาวของผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยในแฟนเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" ได้นำข้อความมาเผยแพร่ ระบุว่า
" #ลูกสาวแม่ฮ่องสอนตรอมใจ #พ่อถูกใส่ร้ายมาตลอดหลายอาทิตย์ #ศาลโซเชียลตัดสินไร้หลักฐาน #ขอพื้นที่แจงความจริงผู้ว่าน้ำดี
สวัสดีค่ะควีน หนูเป็นลูกสาวผู้ว่าสืบศักดิ์ ที่ถูกใส่ร้ายในคดีน้ำเพียงดินนะคะ ขอบคุณค่ะที่ให้พื้นที่พ่อแก้ข่าว ตั้งแต่วันแรกที่เกิดเรื่อง หนูไม่เข้าใจว่าทำไมมันไปไกลได้ขนาดนี้ ครอบครัวเราผ่านมันมายากมาก สามอาทิตย์เหมือนสามล้านปี ตรอมใจทุกวัน ล่าสุดขนาดเรื่องจบแล้วยังมีคนบอกว่ายังไงพ่อก็ผิดที่ละเลยหน้าที่ สำหรับเรื่องนี้หนูคิดว่าพ่อไม่เคยละเลยนะคะ พ่อเพิ่งถูกย้ายมาไม่กี่วันก่อนเกิดเหตุ หนูเห็นการทำงานของพ่อให้กับแม่ฮ่องสอนตั้งแต่เป็นนายอำเภอแม่สะเรียงเลยค่ะ พ่อทำดีมาตลอด เพราะเราจะมีไลน์ครอบครัวบอกกันตลอดว่าทำอะไรอยู่ไหนขอบอกก่อนเลยว่าหนูรู้เรื่องพ่อทำเรื่องเกี่ยวกับสัญชาติมาตั้งแต่เป็นนายอำเภอแม่สะเรียง และพ่อไม่เคยหยุดทำงานเกี่ยวกับเรื่องนี้เลยค่ะ มีผู้คนมากมายได้รับความช่วยเหลือ พ่อได้ย้ายไปเป็นปลัดจังหวัดตาก พ่อก็ยังคงทำเรื่องให้สัญชาติต่ออีกค่ะ พ่อเคยพูดกับหนูว่า เราต้องแก้ที่ต้นเหตุ ที่เขาได้รับสิทธิ์ไม่พอที่จะเป็นคนด้วยซ้ำ ท้ายที่สุดพ่อไม่ได้ทำงานเรื่องนี้เรื่องเดียวนะคะ หนูอยากทวงความเป็นธรรมให้พ่อ
และสุดท้ายนี้สิ่งที่โซเชียลล้อเลียนกันเหมือนเป็นเรื่องตลก พ่อหนูนั่งสมาธิเช้าเย็นวันละ 1 ชั่วโมงจริงๆค่ะ ผิดด้วยเหรอคะ ที่พ่อหนูเดินสายธรรมเลือกทำดีตลอดมา หนูมองว่าสื่อใจร้ายมาก ที่นำเรื่องนั่งสมาธิมาทำลายพ่อหนูเพื่อเรียกเรตติ้ง พวกคุณกำลังทำลายครอบครัวนึงเพื่อสร้างกระแส วันนี้พ่อพ้นผิดแล้วเพราะมีหลักฐานชัดเจนว่าแม่ไม่อยู่ในที่เกิดเหตุเพราะอบรมอยู่ในงานผู้ว่าน้องใหม่ที่กรุงเทพ
ยังไงขอบคุณควีนอีกครั้งที่ให้โอกาสครอบครัวเราในการชี้แจงความจริง มีผู้คนมากมายเข้ามาขอโทษและขออโหสิกรรมที่ได้ล่วงเกินครอบครัวเราไป และพ่อบอกว่าไม่ถือโทษ และอโหสิกรรมให้ทุกคนที่เข้าใจผิดค่ะ
#ใครที่เคยล่วงเกินท่านทั้งวาจาและความคิดไปให้กำลังใจท่านได้ที่นี่https://www.facebook.com/charasnapa.eaimvijarn/posts/1016579065142905 "


ซึ่งหลังจากมีการเผยแพร่ไปนั้น ได้มีผู้คนเข้าไปให้กำลังใจผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนและครอบครัวเป็นจำนวนมาก บางส่วนได้เล่าถึงความประทับใจที่ได้ร่วมงานกับผู้ว่า ฯ บางส่วนได้กล่าวขอโทษและขออโหสิกรรมที่ได้ล่วงเกิน
นอกจากนี้ ลิงก์เว็บในตอนท้ายนั้น เป็นโพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Charasnapa Eaimvijarn ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของภรรยาผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยโพสต์เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2560 มีรูปของผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ภรรยา และลูกสาวใส่ชุดขาว พร้อมข้อความระบุว่า
"จากสมาธิเมื่อเช้านะ บอกว่าอภัยให้หมด ให้เมตตา อภัยให้หมด เรื่องก็จบ ได้เรียนครบแล้ว เวทนา สัญญา สังขาร วิญญาน จะมาพร้อมกัน ตัวที่ออกจากจิตมาทำทุกอย่างคือตัวรู้ หยุดคิด แล้วอยู่กับปัจจุบัน แก้ไขตามเหตุปัจจัย ไม่มีอารมณ์เกี่ยวข้อง ขออโหสิกรรมต่อทุกคน ขอบุญกุศลที่กระทำตั้งแต่เป็นจรัสนภา ให้เป็นอานิสงค์ให้เขาพ้นทุกข์ ขออโหสิกรรมให้แก่สื่อ เพจ ผู้ที่คิดอกุศล กล่าวอกุศล กระทำอกุศลแก่ครอบครัวเรา เราขออโหสิกรรม ขอน้อมอโหสิกรรมต่อทุกคนด้วย กาย วาจา ใจ ขอให้สิ้นกรรมเวรต่อกัน อย่าให้ผูกชาติภพต่อกันอีกเลย พุทธังสรณังคัจฉามิ ธรรมมังสรนังคัจฉามิ สังฆังสรณังคัจฉามิ จบแล้ว หลวงพ่อเปลี่ยนสอนว่าน้ำเมตตาใช้ได้กับทุกอย่าง กิเลสทั้งปวง ชนะด้วยเมตตา สาธุ ธรรมะชนะอธรรมในใจตนแล้วค่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน พ้นผิดปมค้ากามผู้ว่าฯสืบศักดิ์ ออกแถลงการณ์ แจงถูกพาดพิงเอี่ยวค้ามนุษย์ที่แม่ฮ่องสอนผู้ว่าฯสืบศักดิ์ โล่ง! ย้ำชัด "จบคือจบ" เตรียมลาพักร้อน

logoline