svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทำได้ลงคอ! แม่ใช้ลูกส่งยาแลกค่าเกมส์

21 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สัตหีบ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าทำการล่อซื้อยาบ้า พบเอเย่นต์ยาบ้าที่เคยต้องคดีค้ายา กลับออกมาใช้ลูกชายอายุ 12 ปี เป็นคนเดินยา

นี่คือ ภาพเหตุการณ์ ขณะที่นายอำเภอสัตหีบ นรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส และ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อภิวัฒน์ สาลีวัน พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ได้ทำการวางแผนล่อซื้อยาเสพติด เป็นยาบ้า 4 เม็ด ในราคา 900 บาท จากเอเย่นต์สาว คือ น.ส.แอน อายุ 47 ปี เป็นการขยายผลจากผู้เสพยาบ้าราย โดยหลังจากสายเข้าไปติดต่อ ก็พบว่า ลูกชายอายุ 12 ก็ขี่รถจักรยานออกจากบ้าน ไปซื้อยาบ้าจากเอเย่นต์ ชื่อ นายโก้ ซึ่งอยู่ในชุมชนเดียวกัน ห่างออกไปเพียง 200 เมตร ไม่นานก็กลับเข้าไปในบ้าน
เจ้าหน้าที่จึงเข้าจู่โจม พบว่า เด็กวัย 12 ขวบ ซึ่งเป็นลูกชายของน.ส.แอน ในมือยังกำธนบัตรที่ใช้ในการล่อซื้อ 100 บาท ซึ่งผู้เป็นแม่ ให้เป็นค่าตอบแทนนำไปเล่นเกมส์อินเตอร์เน็ต หลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้จู่โจมเข้าจับกุมตัว นายโก้ แต่ไม่ทัน นายโก้ไหวตัว เพราะมีคนโทรแจ้ง หนีออกจากบ้านพักไปก่อนหน้าเพียง 5 นาที เบื้องต้น เตรียมออกมาหมายจับ ในความผิดฐานค้ายาเสพติด
น.ส.แอน เคนต้องโทษคดียาเสพติด มาแล้ว ให้การรับสารภาพว่า เหตุที่ต้องหวนกลับสู่วงจรค้ายาบ้าซ้ำซาก เพราะต้องหาเงินมาประทังชีวิต และเป็นวิธีที่ง่ายโดยไม่ต้องออกแรง ระยะหลัง รู้ตัวว่า ถูกทางการเพ่งเล็ง จึงได้ใช้ลูกชายเป็นเครื่องมือ ในการวิ่งไปซื้อยาบ้าจากเอเย่นต์ ก่อนนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้า เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่
แม่ก็ถูกดำเนินคดี ข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ส่วนลูกชายของผู้ต้องหา ได้ทำการอบรมปรับทัศนคติ พร้อมให้ญาติรับตัวกลับไปเล่าเรียนหนังสือ

logoline