svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เกิดเหตุพลุระเบิด หน้า อบจ.กระบี่ เจ็บกว่า 20

19 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุพลุดอกไม้ไฟระเบิดภายในงาน "ตำนานกระบี่ เมืองแห่ง 12 นักษัตร" ที่จัดขึ้น ที่ลานพระอาทิตย์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ส่งผลให้มีผู้แสดงได้รับบาดเจ็บ กว่า 20 ราย คาดเกิดจากฐานพลุ ไม่แน่น ทำให้ล้มขณะปะทุระเบิด สะเก็ดกระเด็นไปโดนนักเรียนที่ทำการแสดงหน้าเวที ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนต่อไป


เวลา 21.00 น. วันที่ 19 พ.ค.60 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เร่งนำคนเจ็บ ส่งโรงพยาบาลกระบี่ หลังเกิดอุบัติเหตุพลุดอกไม้ไฟระเบิด ระหว่างที่มีการจุดพลุในระหว่างพิธี เปิดงาน "ตำนานกระบี่ เมือแห่ง 12 นักษัตร" เหตุเกิด ที่บริเวณลานพระอาทิตย์ สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 21 ราย เป็นหญิง 17 คน ชาย 4 คน อายุ ระหว่าง 14-18 ปี ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนที่ร่วมทำการแสดง บริเวณหน้าเวที ได้รับบาดเจ็บตามขา และช่วงเอวบ่างส่วน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลกระบี่ เบื้องต้นอาการปลอดภัยทุกคน

สอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีการจัดงาน "ตำนานกระบี่ เมืองแห่ง 12 นักษัตร" โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังกวัดกระบี่ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรม นันทนาการที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น วัฒนธรรม และการละเล่นพื้นบ้าน โดยใช้บริเวณลานพระอาทิตย์ อบจ.กระบี่ เป็นสถานที่จัดงาน หลังจากที่ได้มีพิธีเปิด ซึ่งเป็นการแสดงนาฎศิลป์ จากนักเรียนจากโรงเรียนเมืองกระบี่ และโรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล ขณะกำลังจะเสร็จสิ้นการแสดงได้มีการจุดพลุ ขึ้นบนท้องฟ้า โดยตั้งฐานที่บริเวณริมทะเล ห่างจากจุดที่มีการแสดงประมาณ 10 เมตร ซึ่งหลังจากที่มีการจุดพลุไปได้ประมาณ10 ลูก ทันใดนั้นพลุชุดต่อมาก็ได้ระเบิดขึ้นด้านล่าง สะเก็ดพลุกระเด็นไปโดนนักแสดงที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากฐานพลุชุดหลังไม่แน่น และเกิดล้มลงระว่างที่มีการจุดชนวนระเบิด เป็นเหตุให้ประกายไฟกระเด็นไปโดนผู้บาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนต่อไป

logoline