svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ดีเจ ตั้ม คูล 93 พาน้องชายพร้อมผู้เสียหายร้องกองปราบ หลังถูกแฮ็คไอดีไลน์ อ้างตัวหลอกยืมเงินคนอื่น

19 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป) เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 19 พฤษภาคม นายภัทรวุฒิ สิงหเสนี หรือ ดีเจตั้ม นักจัดรายการวิทยุคลื่นคูล 93 นำผู้เสียหายจำนวน 4 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบก.ป และร.ต.อ.วิสูตร บุญยังมาก รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. .เพื่อแจ้งความดำเนินคดีและให้ช่วยตรวจสอบติดตามหาตัวคนร้าย หลังผู้เสียหายถูกมือดีแฮ๊คแอคเคาท์ไอดีแอพพลิเคชั่นไลน์ ไปแอบอ้างหลอกยืมเงินผู้เสียหายรายอื่นๆ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1 แสนบาท โดยนำเอกสารข้อมูลการสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์และเอกสารหลักฐานอื่นๆมามอบให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อเป็นหลักฐาน

นายภัทรวุฒิ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา นายตั้ง น้องชายของตน (ไม่เปิดเผยชื่อ) ได้ถูกผู้ไม่หวังดีแฮ๊คข้อมูลแอคเคาท์ไอดีไลน์ส่วนตัวอันเก่า ไปหลอกลวงผู้อื่นโดยการส่งข้อความไปขอยืมเงินผู้เสียหายรายอื่นๆ โดยอ้างว่าตอนนี้ต้องการใช้เงินด่วนเพื่อสั่งซื้อของออนไลน์ ต่อมามีผู้หลงเชื่อคนร้ายรายนี้จึงได้ให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าไปที่บัญชีธนาคารของคนร้าย หลังจากโอนเงินไปแล้วมีผู้เสียหายบางรายได้ติดต่อสอบถามมายังน้องชายของตนเพื่อสอบถามว่าได้รับเงินแล้วหรือไม่ ซึ่งตามจริงแล้วน้องชายตนไม่ทราบเรื่องดังกล่าวเลย โดยน้องชายตนจึงนำเรื่องราวทั้งหมด ไปโพตส์ลงในเฟซบุ๊คส่วนตัวเพื่อเป็นการเตือนระวังภัยจากมิจฉาชีพรายนี้ อย่างไรก็ดีหลังจากโพตส์ข้อความไปนั้นมีคนเข้ามาพิมพ์ข้อความตอบกลับว่าเคยถูกคนร้ายคนเดียวกันนี้หลอกเช่นกันโดยสังเกตจากบัญชีธนาคารที่คนร้ายรายนี้ใช้ในการรับโอนเงินซึ่งเป็นบัญชีเดียวกัน วันนี้จึงได้รวมตัวกันมาแจ้งความยังกองบังคับการปราบปรามในวันนี้
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมด ก่อนรวบรวมสำนวนทั้งหมดประสานส่งต่อไปยังสถานีตำรวจท้องที่ต่างๆที่เกิดเหตุ ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

logoline