svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สาวท้อง 6 เดือนร่วมสามีขายไก่บังหน้าค้ายา อ้างหาเงินทำคลอด

12 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวท้อง 6 เดือน ร่วมกับสามีขายไก่บังหน้า แต่ลักลอบค้ายาเสพติด ชุดฝ่ายปกครองสัตหีบ ส่งสายล่อซื้อ รวบคารถปิคอัพป้ายแดง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 พ.ค. 2560 นายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมด้วย นายอภิวัฒน์ สาลีวัน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ได้ทำการวางแผนล่อซื้อยาเสพติด สามารถจับกุมเอเย่นต์สองสามีภรรยา คือ นายคฑาวุฒิ หรือแบงค์ ทับขัน อายุ 32 ปี และน.ส.ปรียานุช หรือรี่ เจริญผล อายุ 27 ปี ตั้งครรภ์ 6 เดือน ข้อหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ของกลางยาไอซ์ 4 ถุง/จี น้ำหนักรวม 2.73 กรัม ธนบัตรล่อซื้อ 1,500 บาท และรถปิคอัพ มิตซูบิชิ ไทรทัน สีบรอนซ์ ทะเบียนป้ายแดง ข-4364 ชลบุรี ที่หน้าบ้านเลขที่ 120/4 ซอยรุ่งอรุณ ม.9 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

นายนรเสฏฐ์ กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหา 2 สามีภรรยา ซึ่งมีอาชีพ ขายไก่บังหน้า มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มนักเสพในพื้นที่ หลังสืบทราบแน่ชัด จึงได้เข้าทำการจับกุมผู้เสพในเครือข่าย ก่อนให้เป็นสายลับโทรศัพท์ติดต่อสั่งซื้อยาไอซ์ จำนวน 1 จี ในราคา 1,500 บาท จากนายแบงค์ ผู้เป็นสามี ได้ขับรถปิคอัพนำมาส่งให้กับสายลับ โดยมีน.ส.รี่ ภรรยาที่กำลังตั้งท้องนั่งมาด้วย หลังสายลับเกาหัวส่งสัญญาณล่อซื้อได้แล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้รถยนต์ปิดขวางเส้นทางการหลบหนี ส่วนที่ซุ่มโปร่งอยู่โดยรอบได้แสดงตัวเข้าจับกุม เบื้องต้น ได้ตรวจยึดธนบัตรล่อซื้อที่พบในรถ และยาไอซ์เพิ่มจากที่สั่งซื้อ 3 จี ซึ่งผู้ต้องหาได้ให้สายลับนำไปขาย นำเงินมาชำระกันภายหลัง

จากประวัติ นายคฑาวุฒิ หรือแบงค์ ทับขัน ในอดีตเคยถูกเจ้าหน้าที่ชุดฝ่ายปกครองสัตหีบ จับกุมในคดีค้ายาเสพติดมาแล้ว ศาลตัดสินจำคุกกว่า 2 ปี หลังพ้นโทษได้มาร่วมกับภรรยาขายไก่บังหน้า โดยอ้างเหตุผลเงินไม่เพียงพอใช้จ่าย และต้องการหาเงินทำคลอดลูก จึงได้ร่วมกันค้ายาเสพติด หาเงินเป็นรายได้เสริม นับเป็นอีกคดีที่สลดใจ ที่เด็กน้อยบริสุทธิ์กำลังจะลืมตาออกมาดูโลก ต้องมาพบชะตากรรมที่เลวร้าย ด้วยการกระทำที่หลงของผู้เป็นพ่อและแม่

อย่างไรก็ตาม หลังการจับกุมด้านตัว นายแบงค์ และ น.ส.รี่ ได้พยายามโทรติดต่อล่อซื้อยาเสพติดกับเอเย่นต์ เพื่อขยายผลให้กับเจ้าหน้าที่ แต่ไม่สำเร็จเพราะข่าวการจับกุมแพร่ไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะมีการติดตามจับกุมตัวผู้เกี่ยวข้องที่เหลือภายหลังต่อไป

logoline