svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ดีเอสไอ" ส่ง จนท. ขอข้อมูลครูลวงเด็กซื้อของ

10 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - ดีเอสไอ.ส่งเจ้าหน้าที่เข้าขอข้อมูลครอบครัวเหยื่อครูลวง 9 ขวบซื้อของ 4 แสน-จ่อแจ้งความเสธเอ้ซ้ำ ขณะที่ตำรวจยืนยันนัดหมายสหวิชาชีพเข้าสอบสวนเด็กและอาจออกหมายเรียกครูผูถูกกล่าวหาภายหลัง

(9 พ.ค.2560) กรณีเด็กชั้น ป.4 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่นำเงินจากบ้านซึ่งประกอบธุกิจรับซื้อผลไม้ส่งออก ไปซื้อของกับครูที่เปิดขายของออนไลน์มูลค่าราว 4 แสนบาท โดยวานนี้ผู้ปกครองและทนายความของครอบครัวเด็กหญิง ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้ดำเนินคดีกับนางสาวชนัญธิดา วงศ์สวัสดิ์ ซึ่งปัจจุบันได้ถูกให้ออกจากโรงเรียนแล้ว โดยได้แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงเด็กโดยใช้กลอุบาย ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความเรียบร้อยแล้ว


ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.ทักษิณ โภชากรณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าคดีไม่ได้มีความซับซ้อนใดๆขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหนังสือเชิญสหวิชาชีพเข้าร่วมทำการสอบสวนโดยอยู่ในระหว่างรอนัดหมายพร้อมกันและจะได้เข้าทำการสอบสวน ส่วนผู้ถูกกล่าวนั้นหลังจากนั้นขั้นต้นจะใช้วิธีการออกหมายเรียกของพนักงานสอบสวน และหากไม่มาตามหมายเรียบจะเข้าสู่การออกหมายจับ ไม่มีส่วนไหนน่ากังวล


วันเดียวกันนางสาวมยุรี ศรีนวล ทนายความของผู้ปกครองเด็กเปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ดีเอสไอหรือกรมสอบสวนคดีพิเศษจำนวน 3 นายได้ประสานงานขอข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเสธเอ้ทั้งหมด โดยทางผู้ปกครองได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีได้ส่งมอบข้อมูลไปแล้ว ส่วนภายในของกรมสอบสวนคดีพิเศษจะดำเนินการต่อไปอย่างไรนั้นไม่ขอก้าวล่วง ส่วนทางครอบครัวของเด็กโดยเฉพาะผู้ที่ถูกบุคคลอ้างตัวว่าเป็นเสธเอ้ข่มขู่ จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเสธเอ้ด้วย โดยจะไปแจ้งความที่จังหวัดจันทบุรี เนื่องจากในขณะที่เกิดเหตุถูกข่มขู่นั้นผู้เสียหายอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี



logoline