svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับกุม 2 ทหารเกณฑ์ ข่มขืนสาว 18 ในงานสงกรานต์

30 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร -แกะรอยกล้องวงจรปิด จับกุม 2 ทหารเกณฑ์ก่อเหตุข่มขืนสาว 18 ในงานสงกรานต์ถนนข้าวตัง ผู้เสียหายยืนยันไม่ผิดตัว ควบคุมตัวดำเนินคดีพร้อมติดตามอีก 2 รายที่อยู่ระหว่างการหลบหนี

จากกรณี นางสาว เอ(นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ถูกกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 6-7 คนมาตีสนิทขณะเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณถนนข้าวตัง อำเภอเมือง พิจิตร จากนั้นวัยรุ่นดังกล่าวมาลวนลามและฉุดกระชากลากขึ้นรถยนต์กระบะ 4 ประตู และมีวัยรุ่น 1 คนในกลุ่มข่มขืน ตามคำให้การของผู้เสียหาย ที่ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจเมืองพิจิตร ไว้ เมื่อคืนวันที่ 15 เมษายน 2560 นั้น
วันที่ 30 เมษายน 2560 เมื่อเวลา 17.30 น. ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร พลตำรวจตรีจรวย ผลประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา ซึ่งเป็นผู้กระทำความผิดในเหตุการณ์ข่มขืนสาว18ที่ก่อเหตุในงานสงกรานต์ถนนข้าวตัง โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่15เมษายนที่ผ่านมา หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองพิจิตรร่วมกับทหารพระธรรมนูญร่วมสอบสวนและดำเนินการให้ผู้เสียหายชี้ตัวผู้กระทำความผิดซึ่งสามารถจับกุมได้แล้วจำนวน2ราย จากทั้งหมด4ราย ได้แก่ พลทหารเกียรติศักดิ์ หรือบอล หรือบี้ แก่นพล อายุ 21 ปี ภูมิลำเนา อยู่บ้านเลขที่ 88/2 หมู่ 4 ตำบลหนองปลาไหล อำเภอวังทรายพูน จังหวัดพิจิตร ผู้ต้องหาคนสำคัญซึ่งเป็นผู้ลงมือข่มขืนสาว 18 และพลทหารก่อเกียรติ หรือ เค้ก บุญช่วย อายุ21ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 15 ตำบลหนองพระ อำเภอวังทรายพูน จังหวัดพิจิตร
โดยทั้ง 2 ผู้ต้องหา รับราชการทหารกองประจำการ (ทหารเกณฑ์) ณ ค่ายทหารแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยผู้เสียหายซึ่งประกอบด้วยนางสาวเอ(นามสมมุติ)ซึ่งถูกล่วงละเมิดทางเพศ และเพื่อนผู้เสียหายชี้ตัวยืนยันว่าทั้ง2คนเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยพลทหารก่อเกียรติ เป็นผู้ถอดกางเกง และพลทหารเกียรติศักดิ์ เป็นผู้ลงมือข่มขืน แต่ยังไม่ทันสำเร็จความใคร่ เนื่องจากเพื่อนผู้เสียหายทำทีว่าจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้กระทำความผิดทั้ง 2 ราย เพื่อดำเนินคดีโดยแจ้งข้อหาร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราหญิงอื่นที่มิใช่ภรรยา
พลตำรวจตรีจรวย ผลประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า สำหรับการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจแกะรอยจากรถยนต์กระบะ แบบสี่ประตู ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน กง 8366 พิจิตร ซึ่งเป็นรถที่ผู้ก่อเหตุใช้ในการก่อเหตุหลังได้ภาพจากกล้องวงจรปิดจนสามารถทราบผู้กระทำผิด จำนวน4คน และ สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุ ได้2คน ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุข่มขืน และผู้ที่ร่วมก่อเหตุ โดยการช่วยกันถอดกางเกง ส่วนอีก 2 คน ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุและมีส่วนร่วมในการก่อเหตุ อยู่ระหว่างการหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามจับกุมเพื่อดำเนินคดีต่อไป
ขณะที่ผู้เสียหายยืนยันทั้ง 2 คน เป็นผู้ก่อเหตุจริง พร้อมกันนี้ญาติผู้เสียหายได้ กล่าวผ่านสื่อมวลชนว่า รู้สึกขอบคุณกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ขอเตือนใจเพื่อนหญิงที่เที่ยวงานสงกรานต์ขอให้ระมัดระวังตัวเองให้มากที่สุดและที่สำคัญขอวอนให้ผู้ชายให้เกียรติผู้หญิงไม่ควรให้ความเมาเกิดขึ้นกับตัวเองซึ่งจะทำให้ขาดสติจนก่อเหตุที่ไม่ควรขึ้น และ เป็นการทำให้วัฒนธรรม และ ประเพณีสงกรานต์ ให้เสื่อมเสีย

logoline