svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ท่อเหล็กกว่า 300 เส้น ถล่มทับขาคนงานก่อสร้างบาดเจ็บ

30 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(30 เม.ย. 60) เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือหนุ่มคนงานก่อสร้างขนย้ายท่อเหล็กในโกดังเมืองอุบล เคราะห์ร้ายท่อเหล็กถล่มทับขาติดนานเกือบชั่วโมงบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 30 เม.ย.60 ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ 1669 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีร้องขอเจ้าหน้าที่กู้ชีพ และ หน่วยกู้ภัยเข้าช่วยเหลือคนงานชายถูกท่อเหล็กถล่มทับขาภายในโกดังเก็บอุปกรณ์ก่อสร้าง ภายในซอยดอนกลาง 10 ม.18 ต.ขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชธานี จึงได้สั่งการให้หน่วยกู้ชีพมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ กู้ภับคุณธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี มูลนิธิการกุศลอุบลราชธานี เข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักเลขที่ 435 ม.18 ต.ขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชธานี ด้านข้างจัดให้เป็นที่โกดังเก็บของและอุปกรณ์ก่อสร้าง ภายในด้านท้ายของโกดังพบนายสมชาย สาธุวงค์ อายุ 33 ปี อยู่ที่ 31 ม.11 ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ ถูกท่อเหล็กกว่า 300 ท่อนทับขารอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย
หลังจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าจำนวนเหล็กที่ทับมีปริมาณมากจึงต้องร้องขอสนับสนุนอุปกรณ์ตัดถ่างและค้ำยันจากมูลนิธิศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี เข้ายกท่อเหล็กที่ทับนายสมชายออก เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงสามารถนำตัวนายสมชายออกจากที่เกิดเหตุได้อย่างปลอดภัย ตรวจสอบสภาพร่างกายพบว่าขาด้านขวาและแขนด้านซ้ายมีอาการปวดชาเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปฐมพยาบาลพร้อมทั้งให้ออกซิเจนก่อนนำส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี
สอบถามคนงานที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เถ้าแก่ให้นำรถขนท่อเหล็กเพื่อเอาไปไซด์งานระหว่างที่ขนเหล็กออกมาจากโกดังเหล็กก็ไหลลงมาทับขาจำนวนมากเพื่อนคนงานพยายามช่วยกันขนเหล็กออกแต่ไม่ไม่หมดเพราะเหล็กมีจำนวนมากจนต้องแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือดังกล่าว ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

logoline