svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายจับ 3 ผู้ต้องหา คานสร้างรถไฟฟ้าถล่ม

30 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศานิตย์" ประชุมคานถล่ม ระบุออกหมายจับ 3 จับกุมได้ 2 และประกันตัวไปแล้ว ผงะคนขับเครนจบ ป.6 ส่วนผู้ช่วยวิศวกรจบแค่ ม.6 ขณะที่วิศวกร ควบคุมงานยังล่องหน

จากกรณีเกิดเหตุอุปกรณ์ก่อสร้างคานเหล็ก ของรถไฟฟ้าสายสีแดงหล่นลงมาบนถนนกำแพงเพชร 6 บริเวณหน้าโรงเรียนวัดดอนเมือง แขวงและเขตดอนเมือง กรุงเทพฯ จนทำให้คนงานที่ทำงานอยู่ด้านบนตกลงมาพร้อมชิ้นส่วนอุปกรณ์ก่อสร้าง เสียชีวิต 3 รายเมื่อช่วงค่ำวันที่ 28 เม.ย. ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้นความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.15 น. วันที่ 30 เม.ย. ที่ห้องประชุม ศปก.สน.ดอนเมือง พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้เดินทางมาประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดีโดยมี พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผกก.สน.ดอนเมือง พ.ต.ท.รังสรรค์ สอนสิงห์ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ดอนเมือง พ.ต.ท.ภาคภูมิ บุญเจริญพาณิชย์ สว.สส.สน.ดอนเมือง และพ.ต.ท.เทพพรศักดิ์ กากแก้ว สว.(สอบสวน)สน.ดอนเมือง เข้าร่วมประชุมหลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้มาชี้แนะแนวทางการสอบสวน เบื้องต้นได้ให้พนักงานรวบรวมหลักฐานออกหมายจับเพื่อแสดงให้พี่น้องประชาชนเห็นทางเจ้าหน้าที่เห็นความสำคัญของคดีและเห็นใจญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต โดยขณะนี้ออกหมายจับแล้ว 3 ราย เป็นผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดย 2 ใน 3 จับกุมได้แล้ว จากการสอบสวนทราบแค่ว่า คนขับเครนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ส่วนผู้ช่วยวิศวกรจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 แต่รายละเอียดอื่นๆทั้ง 2 ขอให้การในชั้นศาลและถูกประกันตัวออกไป ส่วนอีกรายได้เร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวมารับทราบข้อกล่าวหาให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งคาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้
ทั้งนี้ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนหาความเชื่อมโยงถึงผู้กระทำผิดรายอื่นๆ เป็นลำดับชั้นสูงขึ้นไปเรื่อยๆ หากพบการกระทำผิดจะดำเนินการทางกฎหมายทันทีทั้งทางแพ่งและอาญา และยังมอบหมายให้ทางทีมพนักงานสอบสวน หาข้อมูลว่า ที่ผ่านมาเกิดเหตุคนงานเสียชีวิตที่ไหนบ้าง เพื่อนำมาประกอบสำนวนส่งให้ศาลพิจารณาต่อไป
มีรายงานว่าพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ 3 รายคือนายพรชัย เบ้าทุมมา อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 286 ม.6 ต.ดงลาน อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น เป็นคนขับเครน นายรัฐกร จิตศรีพิทักษ์เลิศ อายุ 40 ปี เป็นวิศวกรผู้ควบคุมงาน อยู่บ้านเลขที่ 387/182 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กทม. และนายบุญสืบ พานคำ อายุ 48 อยู่บ้านเลขที่ 31/10 ต.โคกตูม อ.หนองแค จ.สระบุรี เป็นผู้ช่วยวิศวกรควบคุมงาน หมายจับศาลอาญาเลขที่ 1063/2560 ลงวันที่ 29 เม.ย. 2560 1064/2560 ลงวันที่ 29 เม.ย. 2560 และ 1065/2560 ลงวันที่ 29 เม.ย. 2560 ตามลำดับ ในข้อหา "กระทำการโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" ทั้งนี้นายพรชัย และนายบุญสืบ ได้ขอยืนประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนวงเงินคนละ 150,000 บาท ส่วนนายรัฐกร เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

logoline