svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทำเนียน! สวมชุดทหารขนยาบ้าแสนเม็ด ตร.เผยทำสำเร็จมาแล้ว 1 ครั้ง

30 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 30 เม.ย.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 จ.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อมรเทพ. ถิ่นทิพย์ รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.สุภาพ เขื่อนแก้ว รองผกก.สส.สภ.เมืองเชียงราย ,พ.ต.ท.อนุพันธ์ กัรัตน์ ,สว.สส.ฯ ,พ.ต.ต.กิตติภูมิ กันจินะ สวป.ฯ,ร.ต.ท.หญิง ธนัฐฐา นันทวรรณ พร้อมกับพวกตรวจสอบผู้โดยสารด้วยความเข้มงวดหลังจากได้รับรายงานว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมาก

จนกระทั่งพบชาย 2 คนสวมเครื่องแบบทหารทราบชื่อคือนายสิทธิชัย แซ่ลี อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 ม.8 ต.ม่วงยาย อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย และนาย จักริน แซ่หว้า อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 60 .8 ต.ม่วงยาย อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย นั่งอยู่ในรถโดยสารประจำทาง เพื่อเดินทางไป กรุงเทพฯ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจสอบสัมภาระซึ่งเป็นกระเป๋าลายพรางแบบทหาร เมื่อเปิดออกก็พบยาบ้าบรรจุอยู่ภายใน นับได้ประมาณ 1 แสนเม็ด จึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 พร้อมของกลางมาสอบสวน
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องหาได้เดินทางไปรับยาบ้าดังกล่าวที่ป่าข้างทางบนถนนสายบ้านโป่งพระบาท-ดอยปู่ไข่ ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย โดยได้รับจ้างจากนายปอ อายุประมาณ 23 - 25 ปี ชาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย โดยก่อนหน้านี้เคยแต่งตัวเป็นทหารลำเลียงยาเสพติดแล้ว 1 ครั้ง ผ่านไปได้ด้วยดี แต่ครั้งก่อนได้ขึ้นรถที่นอกสถานีขนส่งจึงไม่ถูกตรวจค้น เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย "ก่อนจะส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงรายดำเนินการตามกฎหมายพร้อมทั้งขยายผลต่อไป

logoline