svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เมาเหล้า พูดผิดหู แทงกันตาย

28 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย- เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 28 เม.ย.ร.ต.อ.ชูชาติ ภูวนจินดา รอง สว.สส.สภ.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายที่บ้านเลขที่ 0/49 ม.11 ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนประสานแพทย์นิติเวชฯ และหน่วยกู้ภัยไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบศพชาย 1 คน

ทราบชื่อต่อมาว่านายศักดิ์สิทธิ์ แสงเมือง อายุ 41 ปีอยู่บ้านเลขที่ 116 ม.11 ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมือง จ.เชียงราย สภาพศพนอนเปลือยเสียชีวิตอยู่ที่โล่งนอกตัวบ้าน โดยเสียชีวิตเพราะถูกของมีคมแทงเข้าที่หน้าอกด้านซ้ายจนเลือดเต็มลำตัวและพื้น นอกจากนี้บริเวณประตูทางเข้าออกตัวบ้านยังพบกองเลือดอยู่เต็มและมีขวดสุราแตกวางอยู่
จากการสอบสวนทราบว่าเป็นบ้านของนายเมือง รุ่งใส อายุ 42 ปี แต่ไม่พบตัวในที่เกิดเหตุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตาม โดยเจ้าหน้าที่จึงตามหาตัวจนพบว่านายเมือง หลบอยู่ที่กระท่อมท้ายหมู่บ้านไม่ห่างจากตัวบ้านมากนัก เมื่อเจ้าหน้ที่ไปสอบถามก็ได้ให้การรับสารภาพแต่โดยดีว่าเป็นคนลงมือฆ่านายศักดิ์สิทธิ์เอง
จากการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายเมืองและผู้ตายได้ร่วมกับเพื่อนบ้านตั้งวงดื่มสุรากันหน้าบ้าน เพราะภายในบ้านถูกตัดไฟฟ้าทำให้มืด รวมทั้งอากาศร้อนจึงพากันแก้ผ้าออกจนหมด กระทั่งกลางดึกต่างเมาแล้วก็พูดจากันไม่ถูกคอจนถึงขั้นถกเถียงกันและชกต่อยกันโดยชาวบ้านได้ยินเสียงดังโวยวายกันตอนใกล้เที่ยงคืนแล้ว และเสียงเงียบหายไปก่อนที่นายเมืองจะสวมใส่เสื้อผ้าตามปกติแล้วออกจากบ้านไป จนกระทั่งมีคนไปพบว่านายศักดิ์สิทธิ์เสียชีวิตแล้ว โดยนายเมืองยอมรับว่าชกต่อยสู้ไม่ได้จึงได้ใช้มีดแทงนายศักดิ์สิทธฺ์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นและนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้วดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline