svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว! ฆาตรกรสองพี่น้อง ฆ่าชิงทรัพย์"หนุ่มหล่อ" ก่อนอุ้มไปเผา-ฝังในป่าหลังวัดดัง

27 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจรวบฆาตรกรสองพี่น้อง ลงมือฆ่าชิงทรัพย์ 'หนุ่มหล่อ'ก่อนอุ้มไปเผาและฝังในป่าหลังวัดดัง รวบได้แล้ว 1 เร่งปิดล้อมเขาไล่ล่าอีกรายกระชั้นชิด คาดได้ตัวในเร็วๆนี้

       ตร.ชัยภูมิตามรวบฆาตรกรสองพี่น้องลงมือฆ่าชิงทรัพย์หนุ่มหล่อก่อนอุ้มไปเผาและฝั่งในป่าหลังวัดดังรวบได้แล้ว 1 เร่งปิดล้อมเขาไล่ล่าอีกรายกระชั้นชิด คาดได้ตัวในเร็วๆนี้ ส่วนผู้ต้องสงสัยเพื่อนชายที่อยู่ในภาพวงจรปิดก่อนหน้านี้ยันไม่ได้เกี่ยวข้องการตายแต่อย่างใด...

         เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 27 เม.ย.60 ด้านพล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.วิรัช  เบ้าคำ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ชัยภูมิ หัวหน้าคุมทีมชุดสืบสวนคลี่คลายคดีว่า จากการตรวจสอบในเชิงลึกหลังติดตามผู้ต้องสงสัยเพื่อนชายนายปรีชา ชาวอ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา ที่มีภาพอยู่ในกล้องวงจรปิดของรีสอร์ทแห่งหนึ่งก่อนผู้ตายหายตัวไปยืนยันความบริสุทธิใจต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด หลังได้แยกจากผู้ตายมาตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 8 เม.ย.60 แล้ว ก่อนที่ผู้ตายจะหายตัวลึกลับ ไม่เดินทางกลับบ้านจนมากลายเป็นศพดังกล่าว

         ล่าสุดทางจนท.พบว่ามีสัญญาณโทรศัพท์จากเพื่อนชายคนสนิทของนายนิรันดร์ฯอีกรายที่โทร.ติดต่อเข้าเครื่องนายนิรันดร์ฯผู้ตายตลอดเวลาที่นายนิรันดร์ฯขับรถออกจากกรุงเทพฯจนถึงในเขต ต.หนองบัวโคก อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ เป็นครั้งสุดท้ายที่ติดต่อได้และจากการสืบสวนสอบสวนจนทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุลงมือฆ่านายนิรันดร์ สร้อยสูงเนิน มีด้วยกันรวม 2 ราย  คือ นายวัชระหรือน๊อต  สาแก้ว อายุ 22ปี และนายสาธิต  สาแก้ว อายุ 18ปี ที่ไปหลบอาศัยอยู่ในหมู่บ้านไม่มีเลขที่ บ้านท่าหินโงม ต.ท่าหินโงม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ 

        เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายวัชระหรือน๊อต  สาแก้ว อายุ 22ปี พี่ชายได้ที่หอพักแม่ปราณี  ตั้งอยู่ใกล้บริเวณศาลเจ้าพ่อพระยาแล ต.ในเมืองชัยภูมิ ที่ยอมรับว่าเป็นคนนำศพไปฝัง  ส่วนคนลงมือฆ่า คือ นายสาธิตฯที่อยู่ระหว่างหลบหนีไปอยู่ที่ใดยังไม่ทราบ และนายวัชระ สาแก้ว ได้ขับรถคันของผู้ตายไปตระเวนไปขายตามเต็นท์รถมือสองในเมืองชัยภูมิแต่ไม่มีใครซื้อเพราะรถไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน ต่อมาจึงขับหลบหนี กลับไปบ้านพักของพ่อแม่ที่อยู่บนเทือกเขาภูแลนคา ในเขต ต.ท่าหินโงม อ.เมืองชัยภูมิ
        ขณะนี้พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ได้สั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตติดต่อสภ.ชัยภูมิประกอบไปด้วย สภ.เกษตรสมบูรณ์และสภ.ก้งคร้อ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวสจกว่า100นาย ปูพรมออกตามจับกุมตัวนายสาธิต  สาแก้ว อายุ 18ปี เป็นการด่วนแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เคยถูกจับในคดีชิงทรัพย์ ในเขตพื้นที่ สภ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ในปี2555และมาก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ที่เขตพื้นที่ สน.อุดมสุข กรุงเทพฯ 

        และล่าสุดนายนายวัชระหรือน๊อต  สาแก้ว อายุ 22ปีพี่ชาย ให้การรับสารภาพว่าก่อนเกิดเหตุนายสาธิต  สาแก้ว อายุ 18ปีและนายนายวัชระหรือน๊อต  สาแก้ว อายุ 22ปีสองพี่น้อง ได้รับโทรศัพท์จากนายนิรันดร์ผู้ตาย ว่าจะมาหาที่ ผับดังในตัวเมืองชัยภูมิ ในวันที่ 8 เมษายน 2560เวลา 21.00น.โดยทั้งสองได้ชวนกันไปดื่มกินเหล้าจนเมาได้ที่แล้วจึงชักชวนกันมาหลับนอนร่วมเพศกันที่หอพักแห่งหนึ่งตั้งอยู่ด้านข้างศาลเจ้าพ่อพระยาแล ต.ในเมือง จ.ชัยภูมิ 

         ต่อมาทั้งสองได้วางแผนกันฆ่านายนิรันดร์ เพื่อชิงทรัพย์เอาโทรศัพท์มือถือ เงินสดและเก๋งยี่ห้อมิซูบิชิ มิลาจ สีขาว ทะเบียน 3กท-4210 กทม.โดยนายวัชระ ฯพี่ชายได้จับนายนิรันดร์ไว้ แล้วให้นายสาธิต  สาแก้ว อายุ 18ปีน้องชายลงมือใช้มีดปลายแหลมจ้วงแทงนายนิรันดร์ฯจนขาดใจตายภายในหอพักและได้นำผ้าห่มสีแดงมาห่อศพขึ้นรถ โดยให้นายวัชระฯพี่ชายไปหาจอบและเสียมมาและขับรถุบรรทุกศพขับมุ่งหน้าไปยังป่ายูคาท้ายหมู่บ้านหลังวัดบ้านโสกตลับ ต.โคกสูง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เมื่อถึงป่าฯได้ทำการขุดหลุมฝั่งศพพร้อมป้ายทะเบียนหลักฐานต่างๆแล้วจุดไฟเผาเพื่อทำลายหลักฐานแล้วขุดดินกลบแล้วพากันเดินทางกลับมานอนที่หอพัก 

         หลังรุ่งเช้านายสาธิต  สาแก้ว อายุ 18ปี ได้ขับรถเก๋งของนายนิรันดร์ฯไปตะเวนขายตามเต็นท์รถมือสองและตามบ้านเพื่อนฝูงในหมู่บ้านท่าหินโงม แต่ไม่มีใครซื้อหลังจากนั้นนายสาธิต  สาแก้ว อายุ 18ปีได้ขับรถคันดังกล่าวหลบหนีขึ้นไปในไร่บนเทือกเขาภูแลนคา ที่เป็นเขตติดต่อ 3 อำเภอคืออ.เมือง อ.เกษตรสมบูรณ์และอ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังจัดกำลังออกไล่ล่าคาดว่าจะได้ตัวในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน

          ด้าน พ.ต.อ.ไชยยุทธ วงค์โคกสูง ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้สั่งการให้พ.ต.ท.ณัฐพล  กิ้งโชค รอง.ผกก.หน.พนักงานสอบสวนได้เร่งสอบพยาน รวมถึงหาหลักฐานต่างๆ จากกล้องวงจรปิดในผับดังแห่งหนึ่งในเมืองชัยภูมิ  และสอบสวนพยาน รวมถึงหลักฐานต่างๆ ในที่เกิดเหตุ ที่มีความชัดเจนหลายจุด ตำรวจจึงได้รวบรวมหลักฐานเสนอขออนุมัติศาลจังหวัดชัยภูมิเพื่อขออนุมัติขอออกหมายจับ นายสาธิต สาแก้ว อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาที่เหลืออีก1คน ในข้อหากระทำความผิดฐาน ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพ หรือส่วนของศพ เพื่อปิดบังการเกิดการตาย หรือเหตุแห่งการตายและฆ่าชิงทรัพย์  โดยมีอายุความ เป็นเวลา 15 ปี สำหรับพยานหลักฐาน ที่มีการเก็บรวบรวมในที่เกิดเหตุ รวมถึงพยานสำคัญที่เกี่ยวข้อง มีความเชื่อมั่นในพยานหลักฐานที่มีน้ำหนักพอที่จะเอาผิดผู้ต้องหาทั้ง2คน โดยเร็วต่อไป

        ด้านนางบัวลี  สร้อยสูงเนิน แม่ผู้ตาย ได้นำพระและญาติพี่น้องมาทำพิธีจุดธุปบวงสรวง ดวงวิญญานายนิรันดร์ฯผู้ตาย ได้ดลบันดานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีโดยเร็ว พร้อมได้ออกมาเปิดใจว่า ตนมีลูกทั้งหมด 2 คน คนเสียชีวิตเป็นลุกคนสุดท้องที่เป็นความหวังของครอบครัว เพราะเป็นคนเดียวที่ได้รับการศึกษาสูงกว่าลูกๆทั้งหมด  ซึ่งปกติลูกชายตนจะเป็นคนร่าเริง ยิ้มแย้มแจ่มใสเป็นที่รักของญาติพี่น้อง และเพิ่งจบการศึกษารับปริญญาตรีหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ และเตรียมตัวทำพาสปอตร์จะเดินทางไปทำงานต่างประเทศ และยืนยันว่าลูกชายไม่เคยมีปัญหาหรือไปทะเลาะกับใครมาก่อน เชื่อว่าต้องเป็นคนใกล้ตัวที่ทำร้าย มาถึงวันนี้สูญเสียทุกอย่าง สูญเสียเสาหลักครอบครัว อยากให้ตำรวจเอาผิดคนร้ายให้ได้ ตนคาใจที่สุดอยากถามว่า ฆ่าลูกชายตนทำไม มีอะไรถึงต้องฆ่ากันโหดแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นใครตนไม่ขออาฆาต หรือจองเวร แต่ตนขอให้ไปรับกรรมจากการกระทำโดยเร็วด้วย

logoline